Dự báo thời tiết: Không khí lạnh làm miền Bắc rét đậm trở lại

author 06:14 15/02/2016

(VietQ.vn) - Không khí lạnh đã tràn về các tỉnh miền Bắc từ tối 14/2 nhưng hnôm nay (15/2), không khí lạnh mới làm thời tiết các tỉnh này rét đậm và có mưa trở lại.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, tối 14/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Dự báo thời tiết về đợt không khí lạnh gây rét đậm mới

Dự báo thời tiết cho thấy, đợt không khí lạnh mới sẽ gây rét đậm  tại miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày hôm nay (15/2) có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ chiều tối và đêm mai, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày hôm nay (15/2) có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày hôm nay, nhiệt độ hạ sâu, giao động trong khoảng 13 – 17 độ C, trời không mưa. Trong 3 ngày tới, Thủ đô tiếp tục duy trì kiểu thời tiết này. Từ ngày Thứ Năm (18/2) đến cuối tuần, dự báo thời tiết tại đây sẽ có mưa, nhiệt độ từ 14 – 18 độ C.

Dự báo thời tiết tháng 2/2016  cho thấy, trong tháng có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Các đợt không khí lạnh có khả năng gây ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại trên khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tập trung vào thời kỳ nửa đầu tháng 2/2016.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, lượng mưa có xu hướng thấp hơn trung bình, do vậy tình trạng khô hạn, thiếu nước và xâm nhập mặn ở khu vực ven biển sẽ tiếp tục diễn ra gay gắt.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang