Dự báo thời tiết: Khí hậu Miền Bắc chuyển biến bất thường những ngày tới

author 06:50 29/02/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, trong 2 ngày tới (29/2-1/3), các tỉnh miền Bắc bất ngờ trời không mưa và có nắng nhiều vào ban ngày.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho thấy, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển về phía Đông Nam.

Dự báo thời tiết miền Bắc sẽ có nắng hanh hai ngày tới

Dự báo thời tiết miền Bắc sẽ có nắng hanh hai ngày tới

Dự báo, đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các vùng biển nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ ngày hôm nay (29/2), khu vực giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới cho thấy, ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 29/2 đến ngày 3/3, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 4/3 đến ngày 9/3, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Còn các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 29/2 đến ngày 3/3, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi; từ ngày 1/3, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 4/3 đến ngày 9/3, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay và ngày mai không mưa, nhiệt độ từ 16 – 24 độ C.

Như vậy, trong 2 ngày tới (29/2-1/3), các tỉnh miền Bắc trời không mưa và có nắng nhiều vào ban ngày. Độ ẩm sẽ giảm thấp vào lúc trưa chiều gây cảm giác hanh khô. Nhiệt độ cao nhất ngày là 21-25 độ C. Đêm và sáng sớm trời rét 11-15 độ C. 

Với khí hậu như vậy, theo kinh nghiệm của dân gian, khi thời tiết đang chuyển mùa sẽ có tác động lớn tới sức khỏe con người, đặc biệt là người già và trẻ em. Trong trường hợp như vậy, các gia đình cần lưu ý để có các phòng chống và giữ sức khỏe hợp lý.

Khu vực Nam Bộ ngày mai và những ngày tới tiếp tục có nắng mạnh và nóng. Nhiệt độ cao nhất trưa chiều 32-35 độ C. Miền Đông có nơi còn lên đến 36-37 độ C.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang