Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Duyên hải miền Trung đón mưa ẩm toàn khu vực

author 15:33 19/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 20/11, Bắc bộ chìm trong khối không khí lạnh ổn định, thời tiết không có nhiều thay đổi. Nam bộ khô ráo và nắng gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 33 độ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Bắc bộ chìm trong tiết trời đầu đông

Người dân các tỉnh miền Bắc đang thực sự cảm nhận được cái giá lạnh của tiết trời mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn ở mức 16 - 19 độ. Những sóng lạnh gối nhau tràn xuống với cường độ khá mạnh đã khiến cho trạng thái rét buốt bao trùm lấy miền Bắc, nhất là vào thời điểm đêm và sáng.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Bắc bộ tiếp tục nhiều mâ y và khá rét

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Bắc bộ tiếp tục nhiều mây và khá rét. Ảnh minh họa

Nền nhiệt tại các tỉnh Bắc bộ vẫn duy trì ở ngưỡng thấp. Mức nhiệt thấp nhất ngày chỉ còn ở khoảng 16-19 độ, riêng khu vực núi cao nhiệt độ còn xuống thấp hơn.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11, khối khí lạnh vẫn tiếp tục duy trì với cường độ mạnh nên toàn Bắc bộ vẫn nhiều mây và khá rét. Thời tiết nhìn chung khá khô ráo, mưa có thể xuất hiện tại một số nơi với lượng không nhiều, tới trưa chiều có thể sẽ hửng nắng nhẹ nhưng nhiệt độ cũng không vượt quá 25 độ. Riêng tại các tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, do ít chịu ảnh hưởng của khí lạnh nên có nhiệt độ cao hơn và có thể chạm ngưỡng 27-19 độ.

Sang tới ngày 21/11, khối khí lạnh bắt đầu suy yếu và lệch dần ra phía biển, thời tiết tại Bắc bộ vẫn duy trì trạng thái nhiều mây nhưng về đêm và sáng, sương mù sẽ xuất hiện và có thể kèm theo mưa nhỏ. Tuy nhiên tới trưa chiều, nhiệt độ vẫn có xu hướng tăng nhẹ nên cảm giác trời vẫn ấm áp hơn những ngày trước đó.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Trung bộ mưa dông giảm về diện và lượng

Trong khi các tỉnh Bắc Bộ đang có kiểu thời tiết khô và lạnh thì xuống đến các tỉnh duyên hải miền Trung dạng thời tiết nhiều mưa ẩm lại đang bao trùm khắp khu vực. Nguyên nhân là do khối khí lạnh dồn sâu xuống phía Nam, tạo điều kiện cho trường gió Đông Bắc duy trì và hoạt động mạnh trên khu vực lại kết hợp với địa hình chắn gió của dãy Trường Sơn đã gây ra mưa dông với lượng khá cho hầu khắp các tỉnh ven biển của mảnh đất duyên hải này.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Trung bộ vẫn có mưa dông do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với địa hình

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Trung bộ vẫn có mưa dông do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với địa hình. Ảnh minh họa

Mưa kéo dài suốt dọc các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh trở vào tới Phú Yên, Khánh Hòa, nhiề nơi đạt lượng mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Theo nhận định của các chuyên gia, tình trạng mưa dông tại miền Trung sẽ còn kéo dài tới hết ngày mai nhưng có cường độ giảm dần và chỉ tập trung nhiều ở khu vực Trung trung bộ. Sang tới ngày 21/11, vùng mưa sẽ thu hẹp nhanh cả về diện và lượng.

Về nhiệt độ, trong ngày mai, nhiệt độ tại các tỉnh khu vực Bắc và Trung trung bộ sẽ phổ biến ở mức 20-26 độ, còn các tỉnh phía Nam trung bộ, mưa xảy ra ít hơn nên nhiệt độ toàn khu vực sẽ phổ biến ở mức 27-30 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/11: Nam bộ khô ráo, ngày nắng gắt

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vào thời điểm này đã bắt đầu vào mùa khô. Những đợt mưa dông trên diện rộng cũng xuất hiện thưa thớt dần đi. Từ ngày mai 20/11, bầu khí quyển trên khu vực sẽ dần ổn định hơn, thời tiết phổ biến ít mưa, ngày có nắng với nhiệt độ lên cao khoảng 30-33 độ.

Dự báo thời tiết biển ngày mai 20/11: Vùng thời tiết xấu trên biển thu hẹp

Trong ngày mai, tại khu vực Bắc biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió đông bắc cấp 6 giật cấp 7, gây biển động, sóng cao. Còn tại khu vực giữa biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau cũng có gió đông bắc mạnh cấp 6 gây biển động kèm mưa dông xuất hiện trở lại. Tại khu vực phía Nam biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, gió đông bắc phổ biến ở mức cấp 5 tuy nhiên mưa dông cũng tăng hơn nên cũng sẽ gây khó khăn cho hoạt động ra khơi của tàu thuyền.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang