Dự báo thời tiết ngày mai 4/10: Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên

author 16:45 03/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 4/10, đợt không khí lạnh đầu tiên của năm nay sẽ tràn vào miền Bắc, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm có thể xuống tới 20oC.

Chiều nay, miền Bắc và Thủ đô Hà Nội ngày hôm nay tiếp tục có một buổi trưa nắng chói do những lớp mây ở tầng thấp đã không đủ để ngăn lại cảm giác nóng và khô. Vào thời điểm giữa trưa, nhiệt độ tại Hà Nội lên mức 33oC và độ ẩm thấp khoảng 60%, dù hiện đang đã bước vào mùa thu.

Còn tại các tỉnh Nam Định, Hòa Bình, Cao Bằng và Lạng Sơn thời tiết cũng sẽ khá nóng, nhiệt độ trong kharong 33-34oC. Các tỉnh Tây Bắc Bộ như Lào Cai và Điện Biên Phủ, trời dịu hơn ở mức 30oC và có lúc có mưa.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/10, TTKTTV cho biết đợt không khí lạnh đầu tiên của năm nay sẽ tràn vào miền Bắc nước ta

Dự báo thời tiết ngày mai 4/10, TTKTTV cho biết đợt không khí lạnh đầu tiên của năm nay sẽ tràn vào miền Bắc nước ta. Ảnh minh họa

Nhưng bắt đầu từ đêm mai, ngày 4/10, rạng sáng ngày 5/10, thời tiết tại khu vực phía Bắc sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ. Khối không khí lạnh từ phía Bắc sẽ di chuyển xuống và gây mưa cho toàn bộ các tỉnh thành của khu vực Bắc bộ.

Từ chiều tối ngày 4/10, thời tiết sẽ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm khoảng 4-6 độ, ở ngưỡng 27-30 độ. Từ ngày 6/10, thời tiết giảm mưa, có mưa vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng sớm trời se lạnh với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 19-21 độ ở các tỉnh vùng núi. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ có nền nhiệt từ 21-23 độ.

Người dân cần hết sức đề phòng những hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa dông, lốc và gió giật mạnh xảy ra trong chiều tối và đêm mai. Theo nhận định, dù đây chỉ là đợt không khí lạnh đầu mùa nhưng sẽ có cường độ khá mạnh, nhiệt độ thấp nhất về đêm có thể xuống tới 20oC.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/10, nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống chỉ còn 20oC

Dự báo thời tiết ngày mai 4/10, nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống chỉ còn 20oC. Ảnh minh họa

Với các tỉnh bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, dự báo thời tiết ngày mai 4/10 ít thay đổi, trời vẫn nắng và nhiệt độ vẫn ở mức cao, 31 – 34 độ C. Sang ngày 05/10, không khí lạnh cũng tác động yếu đến khu vực này, mưa rào và dông cũng sẽ xảy ra trên diện rộng trong ngày Chủ nhật. Nhiệt độ cao nhất trong ngày Chủ nhật dự báo sẽ giảm xuống còn 30 – 32 độ C

Khu vực Nam bộ được sẽ có mưa trong chiều tối và đêm nay do rãnh thấp gây mưa sẽ được đẩy sâu hơn xuống phía Nam và chạm tới mũi Cà Mau, còn tại TP HCM và khu vực miền Đông Nam Bộ, mưa rải rác không đáng kể, người dân sẽ tránh được tình trạng ngập úng và gió lốc trong chiều nay.  Dự báo, rãnh thấp này sẽ còn duy trì hoạt động từ nay tới cuối tuần, khiến thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ ít biến đổi, trời chủ yếu có năng nhẹ vào ban ngày, chiều tối và đêm có mưa dông trên diện rộng, trong cơn dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV, VTC14, TTKTTV)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang