Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Mậu Tuất mới nhất

author 15:27 10/02/2018

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Mậu Tuất mới nhất: Biển Đông sắp có áp thấp, miền Bắc đón thêm không khí lạnh.

Mô hình dự báo của Windy cho thấy khoảng ngày 14/2, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông, ảnh hưởng tới khu vực quần đảo Trường Sa và ngoài khơi Nam Trung Bộ, theo Zing.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết một xoáy thuận nhiệt đới sẽ tiến sâu vào khu vực Biển Đông vào khoảng ngày 13/2 (28 Tết). Áp thấp nhiệt đới này có thể mạnh lên thành bão cấp 7-8 và trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng nhiều khả năng áp thấp nhiệt đới sẽ chỉ mạnh ở cấp 6.

Cũng theo ông Hải, áp thấp nhiệt đới này sẽ uy hiếp vùng phía bắc quần đảo Trường Sa, rồi hướng vào khu vực ngoài khơi Nam Trung Bộ. "Rất may, đất liền sẽ không bị ảnh hưởng nhiều", ông Hải nói.

Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng cho biết quy luật của các cơn bão đang dần thay đổi, bởi Biển Đông hiếm khi đón bão vào tháng 2, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. “Trong lịch sử, đã từng có bão vào dịp Tết nhưng không đổ bộ vào đất liền mà suy yếu ngay trên biển", ông Hải thông tin.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Ảnh: Zing 

Ông Hải lưu ý đây chỉ là những dự báo ban đầu. Cơ quan khí tượng đang theo sát hoạt động và đường đi của áp thấp nhiệt đới. Bởi dịp Tết là mùa khai thác tôm cá của bà con ngư dân trên biển, người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin tiếp theo.

Liên quan đến tình hình thời tiết dịp nghỉ Tết Nguyên đán, ông Lê Thanh Hải nhận định miền Bắc trời khá đẹp, ban ngày trời lạnh, mưa phùn rải rác đúng tiết xuân, độ ẩm khá cao.

Ở khu vực Đông Bắc Bộ, nhiệt độ phổ biến 20-23 độ C, thậm chí có hôm 25 độ C. Ban đêm rét, 14-17 độ C. Vùng núi cao se lạnh.

Trong khi đó, phía Tây Bắc Bộ nắng nóng do không khí lạnh cường độ yếu, gián đoạn. Điện Biên có thể chạm mức 30 độ C. Ông Hải nhận định dịp Tết năm nay, miền Bắc sẽ không rét đậm như mọi năm.

Vùng ven biển Trung Bộ có thời tiết lạnh, ban ngày 27-30 độ C, trời nhiều mây, ban đêm se lạnh 21-24 độ C. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên có thể có mưa trái mùa, trời nóng, TP.HCM khoảng 35 độ C. Nhìn chung, thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán khá đẹp, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, du xuân của người dân.

Hiện tại, theo dự báo từ TTKTTV Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo vào chiều và đêm nay (10/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm nay có mưa nhỏ rải rác; từ ngày mai (11/02), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Từ chiều tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Hà Nội từ đêm nay (10/02) có mưa nhỏ rải rác, từ ngày mai trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ ngày mai, vùng biển giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Bảo Bình (T/h)

Dự báo thời tiết 10/2: Không khí lạnh tiến sát miền Bắc, gió mùa Đông Bắc và rét(VietQ.vn) - Tin tức dự báo thời tiết mới nhất, chiều và đêm nay 10/2, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc và Trung Bộ, trời có mưa nhỏ rải rác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang