Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 9/10: Tiếp tục điều chỉnh và tích lũy đi ngang

author 06:11 09/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 9/10.

VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC, VN30 với việc đóng cửa phía trên dải Bollinger đã gợi ý về việc duy trì xu hướng tăng trong tuần tới và tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực đối với các chỉ số VN-Index và VN30.

Bên cạnh đó, VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn tiêu cực; ngược lại tín hiệu của HNX-Index cũng quay trở lại trạng thái tích cực với kháng cự tại 109 điểm. Thế nhưng, tín hiệu này có thể sẽ được cải thiện trong tuần tới. Theo đó, dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể có xu hướng tăng.

Cần thêm thời gian củng cố

Theo nhận định, Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh – HSC, trước khi bước vào đợt tăng mới, HSC vẫn cảm thấy thị trường cần thêm thời gian củng cố sau khi tăng gần đây và có lẽ sẽ điều chỉnh nhẹ.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC, với thanh khoản vẫn ở mức thấp, thị trường tăng điểm trở lại. Trạng thái đi ngang vẫn đang là chủ đạo với cả hai chỉ số. Trong tuần giao dịch tới, nếu như hai chỉ số cùng có sự bứt phá khỏi kênh đi ngang, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 9/10. Ảnh minh họa.

 

Tiếp tục lình xình

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC, tín hiệu tiêu cực đối với diễn biến thị trường chung là áp lực chốt lời tăng mạnh nửa cuối phiên chiều.

Bên cạnh đó, trong các phiên sắp tới, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lình xình, đi ngang theo xu hướng điều chỉnh nhẹ.

Đón đầu chu kỳ tăng mới

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB – MBS, trong khoảng hẹp 795 - 810 điểm với VN-Index và 106-108 điểm với HNX-Index, trong Trong tuần tới vẫn thiên về kịch bản chỉ số biến động.

Cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục phù hợp để đón đầu chu kỳ tăng mới để hướng tới KQKD quý III/2017 là sự điều chỉnh về chỉ số trong ngắn hạn.

Thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, trong phiên đầu tuần tới, quan điểm thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn sẽ tiếp tục được bảo lưu.

Đồng thời, nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ từ KQKD quý III/2017. Theo cảm tính vào thời điểm này, với các danh mục lướt sóng thì vẫn nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn, tránh hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục.

Tiếp tục đi ngang

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV – BSC, dòng tiền ngắn hạn vẫn đang hướng đến nhóm nhỏ các cổ phiếu kỳ vọng từ kết quả kinh doanh và yếu tố thanh khoản hạn chế. Ngoài ra, xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang với mức hỗ trợ 800 và mức kháng cự tâm lý 810 hiện tại.

Đặc biệt, trước khi xác định rõ xu thế chung của thị trường và nhất thiết có sự cải thiện thanh khoản, tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế các hoạt động mở mới đối với cổ phiếu theo sự gia tăng dòng tiền trong ngắn hạn.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang