Du lịch 30/4-1/5: Các khách sạn, resort 'cháy phòng'

authorTrần Thanh 14:41 24/04/2017

(VietQ.vn) - Du lịch 30/4-1/5 năm nay dù du khách đặt phòng trước cả hơn 1 tháng nhưng vẫn bị cháy phòng. Theo đó, có thể khẳng định, mùa du lịch năm nay có sự bứt phá mạnh mẽ.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

So với mọi năm, nhiều gia đình hiện có xu hướng chọn đi nghỉ ở các khu resort ven biển thay vì đi tour như trước. Theo chị Nguyễn Xuân (Hoàng Mai, Hà Nội) nghỉ dưỡng là lựa chọn lý tưởng nhất vì dịp lễ này thường rất đông, việc di chuyển và tham quan nhiều sẽ rất bất tiện và mệt mỏi.

Tuy nhiên nhiều resort hiện nay trong tình trạng 'cháy' phòng, nên việc đặt được chỗ nghỉ theo ý muốn không hề đơn giản. Chị Xuân cho biết mấy ngày qua chị gọi điện đặt phòng ở các resort gần biển quanh Hà Nội như FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Vinpearl Hạ Long (Quảng Ninh), Resort ở Tam Đảo đều được thông báo đã kín chỗ.

"Tôi muốn đặt hai đêm 30/4 và 1/5 nhưng không chỗ nào còn phòng. Sau đó tôi đã liên hệ với các resort xa biển như FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc), Emeralda Ninh Bình nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tự", chị Xuân chia sẻ và cho biết ít nơi còn phòng ngày 2-3/5.

Bên cạnh đó, các resort như Asean Resort, V- Resort hay những khu du lịch bình dân hơn như Khoang Xanh Suối Tiên hiện phòng đặt ngày 29, 30/4 cũng đã hết. Các địa điểm nổi tiếng như Phú Quốc cũng bị cháy phòng dịp nghỉ lễ.

Anh Nguyễn Quang Hà, nhân viên một công ty truyền thông cho biết: "Dù tôi đã gọi điện đến mytour đặt phòng khách sạn để gia đình đi Phú Quốc trước một tháng nhưng vẫn cháy phòng, bởi vậy nên gia đình tôi đành chuyển chuyến du lịch đến Đà Nẵng để xem lễ hội pháo hoa quốc tế 2017, may mắn là ở Đà Nẵng vẫn còn chỗ cho gia đình tôi cư trú". 

Du lịch 30/4- 1/5: Các khách sạn, resort dù đặt trước vẫn bị cháy phòng

Du lịch 30/4 năm nay, các khách sạn, resort dù đặt trước vẫn bị cháy phòng. Ảnh minh họa

Hiện trên các trang như Mytour, chudu24 hay booking, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ,  hầu hết các khách sạn, resort cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc thông báo chỉ còn phòng cuối cùng hay lác đác một số điểm lưu trú còn 2-3 phòng dù giá phòng có thể từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng.

Chị Nguyễn Vân Anh, thành viên một công ty du lịch nổi tiếng cho biết, thường thì dịp nghỉ lễ như 30/4 - 1/5, lượng khách tới các điểm du lịch tăng khoảng 30%, các tour trong nước tăng 10 - 15%, theo đó thì giá phòng khách sạn tại nhiều điểm du lịch cũng tăng theo.

Ở miền Bắc, nhiều khách lựa chọn Hạ Long là điểm đến vì Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park cũng khai trương dịp 30/4 này. Đến bây giờ thì gần như 100% các khách sạn tại Hạ Long không còn phòng, chị Vân Anh cho biết.

Du lịch miền Trung mà Đà Nẵng vẫn là điểm thu hút khách mạnh, là sự lựa chọn của nhiều khách từ miền Bắc và miền Nam. Sức hấp dẫn của Đà Nẵng đối với du khách càng tăng khi đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế – DIFF 2017 sẽ chính thức diễn ra ngày 30/4 đến hết tháng 6/2017. 

Tuy nhiên, tình trạng "cháy phòng" tại Đà Nẵng có thể sẽ không "căng thẳng" như những năm trước vì lễ hội bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 2 tháng. 

Hai ngày đầu nghỉ lễ là cao điểm của hầu hết các khách sạn, resort vì mọi người đều muốn tranh thủ đi chơi, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên không phải đến đợt này các resort mới 'cháy' phòng mà nhiều nơi còn được đặt kín chỗ từ một tháng trước. Năm nay ở miền Bắc, nhiều resort mới xây được đưa vào sử dụng. Thay vì chỉ đón khách theo mùa như trước, các resort này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị vào bất cứ thời gian trong năm. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang