Du lịch Quảng Nam không thể bỏ qua địa điểm tuyệt diệu này

authorTrần Thanh 10:42 16/05/2017

(VietQ.vn) - Du lịch Quảng Nam bạn không thể bỏ qua địa điểm 'cực chất' với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ đến lạ, để một lần đắm chìm trong thế giới yên bình, để quên đi những bộn bề của cuộc sống.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Không ồn ào náo nhiệt với hàng loạt dịch vụ mời chào như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác, cũng chẳng hào nhoáng với resort hay khách sạn hạng sang, đã từ lâu, người ta thích tìm đến một chốn bình yên để gác lại những bộn bề sau những tháng ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Bởi vậy, hòn đảo Tam Hải được coi là một lựa chọn hấp dẫn bởi nơi đây được biết đến như hòn ngọc thô chưa qua mài giũa, trữ tình nhưng đầy vẻ hoang sơ, chân thật nhưng cũng rất mộng mơ, để lòng người như đắm chìm trong men say của những ly rượu, không lối thoát. Những trải nghiệm ở Tam Hải cứ thế đong đầy miền ký ức đẹp tươi cho chuyến du lịch hè trở nên ý nghĩa.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh 1

Vẻ đẹp yên bình ở đảo Tam Hải 

 Ở hòn đảo Tam Hải, người dân sống hiền hòa và bình yên dưới những rặng dừa xanh và làm nghề chài lưới. Ngoài các bãi, từng thuyền lớn, nhỏ đến những chiếc thuyền thúng xoe tròn neo đậu tô điểm mặt nước xanh ngắt khiến khung cảnh vô cùng sinh động.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh 2

Những rặng dừa xinh đẹp trên đảo Tam Hải 

Khi đến đảo Tam Hải Quảng Nam, nhất định bạn phải ghé ghềnh Bàn Than, dài hơn 1km quanh một hòn núi nhỏ, được tạo nên bởi những bàn đá đen trải dài lấp lánh. Trải qua thời gian và sự xâm thực của sóng biển, ghềnh Bàn Than đã tạo thành những hang hốc kỳ lạ tựa như tác phẩm điêu khắc đá của đất trời. Từ dải đá ra xa còn có các đảo nhỏ, là nơi du lịch lí tưởng với những rạn san hô với các hình thù lạ mắt như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh 3
 
Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh 4

Đến đảo Tam Hải, du khách không thể bỏ lỡ ghềnh Bàn Than 

Điểm đến tiếp theo ở hòn đảo Tam Hải là Cửa Lở, là một trong những di tích còn sót lại sau những cuộc tập chiến của vua Hồng Đức. Đứng ở bãi bồi nơi đây nhìn thẳng ra phía xa bạn sẽ có cảm giác chẳng khác gì đứng trên lưng của một loài cá lớn đang bơi giữa đại dương xanh biếc.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến - ảnh 5

Cửa Lở - nơi mang chứng tích lịch sử của đảo Tam Hải 

Ngoài ra, du khách còn có thể lên hòn Dứa hoang sơ để nhóm lửa nướng cá rồi chiều lặn ngắm san hô. Người dân xã đảo Tam Hải nồng hậu chắc chắn sẽ mời bạn thưởng thức đặc sản nước dừa xiêm không đâu có được. Nước dừa tươi có vị thanh mát và hơi có ga, uống vào hơi tê tê đầu lưỡi.

Đến đảo Tam Hải Quảng uống dừa xiêm, ngắm vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo bí ẩn này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị bên những người dân nồng hậu, thân thương.

Kinh nghiệm du lịch đảo Tam Hải

Nằm ở vị trí khá biệt lập và cũng chưa được phát triển nhiều như các nơi khác nên đường đến Tam Hải dường như có sự cách trở hơn hẳn. Muốn đặt chân lên đảo, du khách có thể đi thuyền máy từ xã Tam Tiến theo hướng Bắc hoặc di chuyển theo quốc lộ 1 rồi qua phà tại cửa sông Kỳ Hà. Dẫu vậy, khi đôi chân chạm tới vùng đất riêng của biển và sông hợp thành, mọi mệt nhọc dường như sẽ tan biến hết thảy bởi làn gió mát rượi dịu mát tâm hồn và mở ra thế giới khác lạ, khiến trái tim lạc lối. Tam Hải tựa như một viên ngọc quý ẩn mình giữa dòng sông Trường Giang hiền hòa và biển cả bao la, chờ người thương phương xa ghé thăm.

Nụ cười đôn hậu ấm lòng của người dân miền biển xứ Quảng

Nụ cười đôn hậu ấm lòng của người dân miền biển xứ Quảng 

Để đến được Tam Hải thì có 2 con đường, bạn có thể chạy thẳng quốc lộ 1A đến Tp Tam Kỳ hoặc nếu bạn là người Đà Nẵng thì các bạn nên đi từ đường biển Hoàng Sa -Trường Sa nhằm hướng Hội An đi thẳng đến cầu Cửa Đại để tiếp tục di chuyển đến Tam Kỳ, vì nếu xuất phát từ Đà Nẵng mà qua Cửa Đại thì sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển, cũng như an toàn về xe cộ hơn. 

Theo thuyền ngư dân Tam Hải ra khơi xa đánh bắt

Một góc bình yên ở Tam Hải

Đến Tam Hải, du khách sẽ có được chuyến du lịch mùa hè đầy thi vị và đáng nhớ. Có thể bắt đầu một ngày mới bằng chuyến ra khơi cùng ngư dân Tam Hải, lênh đênh cùng biển cả hợp cùng màu trời làm một, thích thú học thả lưới giăng câu và thu về vô số chiến lợi phẩm, rồi thưởng thức ngay món quà của biển trên thuyền như một bữa trưa chẳng gì sánh bằng. Chiều đến vùng vẫy trong làn nước trong và lặn ngắm dải san hô tuyệt đẹp ẩn bên dưới. Đến khi mệt nhoài lại lên bờ, thả người trên thềm cát mịn, nhìn mặt trời đỏ từ từ ‘chui’ xuống dưới mặt biển mênh mông, để lại những vệt sáng lấp lánh. Tam Hải là một trong những nơi ít ỏi ở nước ta có thể ngắm hoàng hôn xuống biển, thế nên đã đến đây rồi, đừng bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé.

Tam Hải vẽ nên bức tranh nguyên sơ đầy thơ mộng của cảnh đẹp tự nhiên và bức tranh sinh động của người dân vạn chài, là điểm đến lý tưởng để lòng được thảnh thơi không vướng bận, trốn tránh cái nắng gay gắt của ngày hè. Cùng thiên nhiên trải qua những giây phút yên ả, mát lành để thấy cuộc sống còn nhiều lắm khoảnh khắc hạnh phúc, đơn giản mà lắng sâu đến thế.

 Trần Thanh (t/h)

Ảnh: Sưu Tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang