Dũng cảm nhất Hà Nội: Sống giữa "nghĩa địa bất động sản"

author 19:31 11/10/2014

Tại nhiều khu đô thị, hàng trăm căn biệt thự, liền kề đang không có người ở. Hẳn những người dân phải "dũng cảm" lắm mới dọn tới những nơi này sống.

Tại khu đô thị mới Văn Phú, mang tiếng đô thị mới nhưng nó được mở bán cách đây 5 năm, và sự mới mẻ cùng những tiện ích như quảng cáo đã ngày càng xuống cấp.

khu đô thị xuống cấp

Khung cảnh khu đô thị đang ngày càng xuống cấp. 

Người mua nhà rồi dọn đến ở cũng có, nhưng chỉ lác đác, đếm số bình trữ nước trên nóc tại dãy nhà này cũng đủ thấy được sự thưa thớt của cư dân nơi đây.

Nhà nào cũng đóng cửa im ỉm, cổng nào cũng được hàn tôn thép che chắn kín mít để người ở ngoài không nhìn thấy người ở trong. Nhưng cũng có cách đơn giản để phân biệt nhà nào có người ở, nhà nào không, đó là nhìn vào bậc lên xuống ở mỗi cánh cổng.

nha cửa luôn đóng im ỉm

Người dân sống ở đây đều có thú vui rất tao nhã, điền viên, đó là biến vỉa hè của cả dãy nhà trở thành vườn cây, chỗ nuôi gà của riêng mình. Phía những khu đất trống, vốn theo quy hoạch là vườn hoa, công viên, người dân còn tranh thủ canh tác rau sạch.

vỉa hè khu đô thịNgười dân khu đô thị nuôi gia cầm ngay trên vỉa hè.

Một người dân cho biết gia đình của bà chuyển về khu đô thị này đã được 4 năm, và 2 năm trở lại đây mới có vài người đến sinh sống. Bà cho biết cuộc sống rất buồn tẻ vì không có hàng xóm, lại xa trung tâm, muốn ra chợ cũng không được, tối đến thì chỉ có nước đóng cửa ở chặt trong nhà.

Trong khu đô thị mới ấy, người ta chia ra biệt thự, biệt thự liền kề, nhưng không biết ổ chuột liền kề có được liệt kê vào quy hoạch hay không?

khu đô thị kế ngay bên khu ổ chuộtCác biệt thự khu đô thị nằm liền kề khu ổ chuột.

Đêm đến, khu đô thị này càng heo hút. Cảm giác sống xung quanh những ngôi nhà nhiều năm không hơi người, cỏ mọc um tùm như nhà hoàng, có lẽ chẳng ai đủ dũng cảm để ra đường vào ban đêm.

Vì tính an ninh nên dù là biệt thự kiểu phương Tây nhưng chủ nhân phải sử dụng đến những hàng rào trang bị mũi nhọn, biến căn biệt thự trở thành một thứ lô cốt kiên cố.

Một đặc điểm nhận dạng nhà có người ở tại các khu đô thị mới này đó là hệ thống camera an ninh.Nhiều gia đình còn cẩn thận răn đe những đối tượng nguy hiểm bằng cách ghi chú "nhà có chó dữ" hoặc "khu vực có camera". Nhưng xem ra chú chó chưa trưởng thành này khó có thể làm khó được những đối tượng bất hảo.

dán cảnh báo trước cửa nhàCác gia đình ghi chú những lời răn đe trước của nhà tránh những đối tượng nguy hiểm.

Camera an ninh để giữ của phần dương, còn phần âm, chủ nhân còn phải để đôi tỳ hưu lên bậu cổng với ý tưởng giữ của, xua tà.

Người dân ở đây cho biết, chủ nhân thực sự của ngôi nhà đến ở rất ít, chủ yếu là những người đến thuê phần thô của biệt thự liền kề để làm xưởng sản xuất. Người lạ ra vào liên tục, an ninh nhiều khi không được đảm bảo.

Người ta vẫn sống ở những căn biệt thự, liền kề, với ước mơ hưởng những văn minh, tiện nghi hiện đại, nhưng cuối cùng, họ chịu cảnh cô đơn, lạc lõng, mất an toàn.

Và thay vào những tiện nghi đáng ra được hưởng như quảng cáo dự án, thì họ lại được hưởng sự bất tiện, xuống cấp nhanh khủng khiếp. Như nhà biệt thự của khu đô thị Thiên đường Bảo Sơn, có lẽ tầng hầm ngập nước này có thể nuôi được cá. Và có rất nhiều muỗi cũng như rắn, côn trùng.

khu đô thị hoang vắng

Những đô thị mới không được khoác lên vẻ mĩ miều, thay vào đó, người ta cảm giác như đang ở giữa một thành phố ma. Và những cư dân ở đây đang phải chịu hậu quả từ cơn sốt bất động sản và những ảo tưởng về một nền kinh tế bong bóng của hội đầu cơ.

Theo Đất Việt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang