Dưỡng da toàn diện với các công thức làm đẹp từ cà chua

author 09:07 08/07/2015

(VietQ.vn) - Cà chua là một trong những thực phẩm tốt hàng đầu trong việc làm đẹp của phái nữ.Cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt…Vì vậy, phái nữ nên tìm hiểu về công dụng của loại quả quen thuộc này để áp dụng vào cuộc sống thường ngày.

Sự kiện:

Làm sạch da, se khít lỗ chân lông

Dưỡng da, se khít lỗ chân lông bằng cách ép một quả cà chua chín, lấy một chén nước cà chua nguyên chất, pha thêm một thìa cafe nước cốt chanh. Dùng tay thoa hỗn hợp này lên mặt, vỗ nhẹ để da có thể thẩm thấu nhanh, sau 10 phút rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.

Dưỡng da, se khít lỗ chân lông bằng nước ép cà chua

Dưỡng da, se khít lỗ chân lông bằng nước ép cà chua 

Giúp da mặt hồng hào tươi tắn

Cắt 2 lát cà chua, thoa nhẹ nhàng lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi massage với cà chua, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da và nuôi dưỡng khiến làn da trở nên khỏe mạnh.

Dưỡng trắng da

Ép lấy 1 chén nước cà chua, trộn đều với một chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Sữa có nhiều dưỡng chất cộng thêm các vitamin từ cà chua sẽ nuôi dưỡng làn da. Thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần sẽ đem đến một làn da sáng mịn.

Điều tiết lượng dầu

Cà chua có khả năng cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt

Cà chua có khả năng cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt

Tác dụng của cà chua có khả năng cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da. Ép 2 trái cà chua lấy một chén nước cốt, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh.

Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Loại bỏ nếp nhăn

Nghiền nát 2 quả cà chua, trộn đều với một hộp sữa chua không đường, dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chú ý, nên đắp dày hơn ở vùng có nhiều nếp nhăn như trán, quanh mắt, khóe miệng.

Dưỡng ẩm cho da khô

Thực hiện đắp mặt nạ với cà chua xay nhuyễn, 1 thìa nha đam, 1 thìa dầu ô-liu, trộn đều hỗn hợp trên và đắp lên da trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đây là cách dưỡng ẩm rất tốt vào mùa đông sẽ không lo da bị bong tróc hay nức nẻ.

Cà chua là phương pháp làm đẹp tự nhiên tuyệt vời cho chị em

Cà chua là phương pháp làm đẹp tự nhiên tuyệt vời cho chị em

Trị mụn trứng cá

Ép hai quả cà chua lấy nước cốt rồi dùng bông tẩy trang hoặc băng gạc nhúng vào nước ép và thoa đều đên mặt. Nhờ đó, chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được làm sạch giúp lỗ chân lông trở nên “thông thoáng”, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Trị cháy nắng

Ngoài tác dũng dưỡng trắng, cà chua còn có tác dụng làm dịu vùng da bị cháy nắng

Ngoài tác dũng dưỡng trắng, cà chua còn có tác dụng làm dịu vùng da bị cháy nắng 

Nếu đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng này. Trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút. Hoặc cũng có thể trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang