EU hợp tác kiểm soát chất lượng thủy sản Việt Nam

author 08:37 14/09/2012

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 11–21/9/2012, một đoàn thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm của Liên minh Châu Âu (EU) sẽ làm việc với cơ quan chức năng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương nuôi trồng thủy sản để đánh giá chất lượng, tác động của nuôi trồng thủy sản tới môi trường.

Các chuyên gia đến từ EU sẽ đánh giá chương trình kiểm soát dư lượng các chất độc hại trong động vật, sản phẩm động vật, bao gồm cả hoạt động kiểm soát sản phẩm thuốc thú y và hệ thống kiểm soát nhà nước về đảm bảo an toàn thực phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu vào EU.

Đoàn thanh tra EU sẽ chia thành hai nhóm đến các vùng nuôi tôm, cá tra, cảng cá và nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Dự kiến, đoàn sẽ có buổi làm việc cuối cùng vào ngày 20/9/2012 tại Hà Nội.

EU kiểm tra chất lượng nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam. Ảnh: N. N
EU kiểm tra chất lượng nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam. Ảnh: N.N

Theo VASEP, Châu Âu vẫn đang là thị trường lớn thứ hai của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này chưa có chuyển biến nhiều, sức mua chưa cao và vẫn đang ở mức tăng trưởng âm từ 10-12% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, trong tháng 8/2012, số lô hàng thủy sản Việt Nam bị cảnh báo chất lượng tại thị trường EU lại tăng cao. Trong số 38 lô hàng thủy sản Việt Nam bị cảnh báo chất lượng tại 3 thị trường xuất khẩu chính là Nhật Bản, EU và Mỹ thì xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang EU có  5 lô bị cảnh báo, tăng 66% so với tháng 7/2012 và tăng 25% so với tháng 8/2011.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang