Euro 2016: Nike soán ngôi Adidas

author 10:49 10/07/2016

(VietQ.vn) - Sau ba thập niên thống trị trên các sân bóng tranh cúp vô địch châu Âu, Euro 2016 kỷ lục của Adidas đã bị phá.

Sau khi Đức thua Pháp 2-0 vào hôm thứ năm trong trận tranh bán kết Euro 2016, cảm giác thất bại có vẻ như nhiều hơn chút ít ở cái thị trấn Herzogenauchrach, bang Bavaria.

Đó là nơi đóng đô của hãng đồ dùng thể thao Adidas. Và lần đầu tiên suốt ba thập kỷ tài trợ các môn thể thao hiện đại, các đội bóng do công ty này tài trợ đã không lọt vào chơi trong trận chung kết Euro 2016.

Tệ hơn nữa khi nước chủ nhà Pháp gặp Bồ Đào Nha vào hôm chủ nhật tại Paris trong trận tranh vô địch Euro 2016, tất cả cầu thủ đều mặc áo thun trang trí logo của Nike.

Từ những năm 1990 đến nay thì cả Adidas và Nike đã đụng độ nhau trong thị trường bóng đá banh toàn cầu trị giá 5 tỷ USD.

Và không có gì hấp dẫn đối với Nike và Adidas hơn những chiếc áo thi đấu của các đội tuyển quốc gia và các CLB hàng đầu.

Tuy thua ở Euro 2016, ít ra Adidas còn thắng được ngoài sân cỏ. Công ty này cho biết họ vẫn kỳ vọng vào doanh số kỷ lục từ đá banh là 2,8 tỷ USD trong năm nay so với 2,14 tỷ của Nike.

 Trần Bích

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang