EVN NPC: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

author 09:41 12/10/2014

TCty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) vừa tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (6/10/1968-6/10/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho EVN NPC.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, ra đời trong những năm tháng khắc nghiệt của cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ, nhiều cán bộ, nhân viên của TCty Điện lực miền Bắc đã trải qua và trưởng thành trong gian khó, có cả máu và nước mắt, song với tinh thần “Tổ quốc cần điện như cơ thể cần máu”, “Giữ vững dòng điện như giữ máu trong tim”, “Vì dòng điện thân yêu của Tổ quốc”… các thế hệ cán bộ, công nhân viên của TCty đã có nhiều nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, mưu trí, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh để bảo vệ, giữ cho “mạch máu điện” luôn lưu thông, tiếp sức cho cơ thể sống là dân tộc ta, đất nước ta phát triển.


Từ khi mới thành lập đến nay, với nhiệm vụ cung ứng điện cho gần 40 triệu dân trên 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có tới 12 tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, 45 năm qua EVN NPC đã góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển của kinh tế - xã hội đất nước. Sau nhiều lần chuyển đổi mô hình phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho sự phát triển của nền kinh tế và đời sống nhân dân, các thế hệ cán bộ, công nhân của EVNNPC đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, nâng cao tay nghề và cống hiến hết mình cho sự phát triển của ngành Điện VN. Năm 1995, cùng với sự ra đời của TCty Điện lực VN (EVN), Cty Điện lực 1 được chuyển về trực thuộc EVN. Giai đoạn 2000 - 2009, Cty Điện lực 1 có tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt từ 10,3-13%, đã thực hiện đưa điện về 220/222 huyện (99%), 4.406/4605 xã (95,7%) và 5.128.715 số hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia (93%).

 

Năm 2010, TCty Điện lực miền Bắc được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Cty Điện lực 1 và tiếp nhận trở lại các Cty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Hải Dương và Ninh Bình. EVN NPC được tổ chức theo hình thức Cty TNHH MTV, hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con. Với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt từ 11-13%, EVN NPC  luôn là đơn vị dẫn đầu toàn ngành về công tác tiếp nhận lưới điện trung áp, hạ áp nông thôn và bán điện đến từng hộ dân nông thôn. Đến hết năm 2013, trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc do EVN NPC quản lý và cung ứng điện có 100% số huyện, 99% số xã, 96,9% số hộ dân nông thôn có điện lưới có điện lưới quốc gia. Trong sản xuất kinh doanh, sản lượng điện thương phẩm của toàn EVN NPC năm 2013 đạt 33,570 tỉ kWh, doanh thu đạt trên 46.700 tỉ đồng, số lượng khách hàng gần 7,6triệu hộ, chiếm 1/3 lượng khách hàng của toàn Tập đoàn Điện lực VN. Năm 2014, với việc xây đường dây cáp ngầm xuyên biển, đưa điện ra huyện đảo Cô Tô thì 100% các quận, huyện do EVN NPC quản lý điện đã được cấp điện lưới Quốc gia.

Đặc biệt, giai đoạn từ 2010 đến nay, TCty đã tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp khu vực nông thôn, bán điện trực tiếp đến từng hộ dân, đảm bảo người dân nông thôn được hưởng giá bán điện theo đúng quy định của Chính phủ, tiếp tục thực hiện chương trình đưa điện đến các thôn bản, miền núi và hải đảo những nơi chưa có điện lưới quốc gia phục vụ đời sống nhân dân, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh điện khí hóa nông nghiệp-nông thôn, góp phần quan trọng triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới.

Theo DĐDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang