Facebook đoán được khi nào bạn chuyển trạng thái quan hệ

author 07:51 15/02/2014

(VietQ.vn) - Dựa vào những dữ liệu bài post lên timeline của nhau, Facebook có thể đoán được khi nào thì bạn và bạn trai/bạn gái của mình chuyển trạng thái quan hệ, khá thú vị phải không?

Facebook vừa mới thông tin, hãng biết khi nào thì hai người chuẩn bị đặt trạng thái là đang quen nhau trên mạng xã hội của mình. Theo đó, trong vòng khoảng 100 ngày trước khi cặp đôi bắt đầu chính thức công khai mối quan hệ của mình, Facebook ghi nhận một sự gia tăng chậm nhưng ổn định về số lượng bài post lên timeline của nhau. Đến ngày chính thức thiết lập "relationship" (còn được Facebook gọi là "day 0"), số lượng bài post bắt đầu giảm dần. 

Hãng nói thêm rằng số bài viết cao nhất là khoảng 1,67 bài/ngày vào thời điểm 12 ngày trước khi hai bạn chính thức công khai, và thấp nhất là 1,53 bài vào ngày 85 sau khi cặp đôi chính thức đặt trạng thái quan hệ. "Có thể đoán được, các đôi quyết định dành thời gian cho nhau nhiều hơn, thời gian tán tỉnh cũng đã hết, và việc tương tác online mở ra nhiều sự tương tác hơn ngoài đời thực".



Ngoài ra, nghiên cứu của Facebook còn cho thấy những người sau khi quen nhau có tâm trạng tốt hơn khi đang độc thân. Điển hình là sự gia tăng tần suất xuất hiện của các bài post có chứa những cụm từ mang tính tích cực, ví dụ như "love" (yêu), "nice" (tuyệt), "happy" (hạnh phúc), thay vì những từ tiêu cực như "hate" (ghét), "hurt" (đau), "bad" (tồi tệ).

Trong dịp Lễ tình nhân Valentine vừa qua, Twitter cũng cho biết rằng người dùng Israel nói "I love you" nhiều nhất trên mạng xã hội này, sau đó là Thụy Điển, Na Uy, Tây Ban Nha và Hungary.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang