Facebook giới thiệu nút "Ask" về tình trạng mối quan hệ

author 07:57 21/05/2014

(VietQ.vn) - Facebook vừa giới thiệu chức năng mới - “Ask” (Hỏi) cho phép người dùng hỏi về tình trạng mối quan hệ của bạn bè.

Tính năng Ask về tình trạng mối quan hệ của Facebook

Nút “Ask” của Facebook cho phép người dùng hỏi trực tiếp bạn bè về mối quan hệ của họ (Nguồn: Facebook c/o Business Insider)

Bạn bè của những người dùng bỏ trống mục trạng thái quan hệ giờ đây sẽ sớm có thể gửi một tin nhắn để hỏi chủ nhân của những chỗ trống này. Điểm đặc biệt là bạn có thể chọn mục chỉ chia sẻ câu trả lời với người hỏi hoặc bạn bè của bạn nếu không muốn công khai câu trả lời.

Mạng xã hội đã bắt đầu giới thiệu nút “Ask” cho nhiều mục như số điện thoại, nghề nghiệp, quê hương từ tháng Giêng nhưng tới bây giờ mới mở rộng sang lĩnh vực mối quan hệ. 

Nút “Ask” đã được áp dụng với hầu hết các tài khoản Facebook ở Mĩ và có khả năng sẽ mở rộng sang Anh trong vài tuần tới.  

 

Cũng liên quan đến chủ đê “mối quan hệ”, vào hồi đầu năm, Facebook đã công bố số liệu chứng minh khả năng nhận biết người dùng nào có xu hướng bước vào một mối quan hệ thông qua sự tương tác của họ trên website. Bằng việc sử dụng những số liệu tổng hợp được ẩn danh, Facebook kiểm tra số lượng bài đăng được chia sẻ giữa hai người dùng trên dòng thời gian trước khi họ quyết định chuyển từ trạng thái “Độc thân” sang “Hẹn hò”.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, trong khoảng 100 bài đăng trước sự thay đổi này, có một sự gia tăng chậm nhưng đều về số lượng những bài đăng mà một cặp đôi chia sẻ trên dòng thời gian của họ. 

Kết quả nghiên cứu phải chăng đã hé mở một chức năng mới của Facebook trong tương lai?

Tuyết Trinh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang