Facebook không thể kết nối được khiến người dùng 'bực bội', khắc phục ra sao?

author 14:13 14/03/2019

(VietQ.vn) - Facebook trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều người tuy nhiên có đôi lúc người dùng không thể kết nối được. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. Rất nhiều người sử dụng Facebook để làm công cụ trao đổi thông tin với bạn bè, người thân, làm việc với khách hàng hoặc bán hàng, tạo thương hiệu của mình để phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không ít lần người dùng gặp lỗi không thể kết nối được Facebook. 

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, nếu người dùng gặp trường hợp này thì hoàn toàn có thể tự khắc phục khá đơn giản.

Facebook không kết nối được có nhiều nguyên nhân

Facebook không kết nối được có nhiều nguyên nhân  

Tải và cài đặt Facebook Lite

Facebook Lite là phiên bản Facebook nhẹ hơn dành cho các máy điện thoại Android cấu hình thấp. Do chỉ tập trung vào các tính năng quan trọng, Facebook Lite sẽ ổn định và ít bị lỗi hơn, vì thế người dùng có thể tải ngay ứng dụng tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.lite&hl=en để dùng tạm trong khi chờ Facebook sửa lỗi rồi mới cập nhật lên.

Kiểm tra đường truyền mạng 

Việc truy cập Facebook không được hầu như đó là do tín hiệu mạng Wifi hay 4G quá yếu. Bạn hãy đảm bảo rằng mạng bạn kết nối đủ mạnh để có thể truy cập Facebook. Và cách tốt nhất là bạn hãy thử kết nối với một Wifi ổn định rồi kiểm tra thử có vào được Facebook không.

Tắt hết ứng dụng đang chạy nếu do lỗi xung đột ứng dụng

Quá trình hoạt động của điện thoại thiếu ổn định gây ra tình trạng xung đột phần mềm với nhau làm cho Facebook không kết nối và đăng nhập được. Hãy thử tắt hết các ứng dụng đang chạy kể cả Facebook rồi làm theo các bước: Cài đặt và chọn ứng dụng; Cuộn sang ứng dụng đang hoạt động. Tại đây người dùng hãy chọn ứng dụng đang chạy ngầm và chọn dừng; Chọn ứng dụng đang chạy ngầm; Chọn dừng.

iPhone thành ‘cục gạch’ nếu quên iCloud, cách khắc phục đơn giản và hiệu quả(VietQ.vn) - Nếu người dùng quên tài khoản iCloud sẽ khiến điện thoại không thể sử dụng được. Vậy làm sao để khắc phục mà không cần thợ sửa chữa?

Lưu ý không được dừng các ứng dụng hệ thống như Google, CH Play,... sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại. Hoặc sử dụng phím đa nhiệm hoặc tắt các ứng dụng chạy ngầm. Người dùng có thể sử dụng các phần mềm hổ trợ như Clean Master, Greenify,....Để quản lý các ứng dụng chạy ngầm dễ dàng hơn. Với những thao tác đơn giản như trên các ứng dụng chạy ngầm sẽ bị tắt giúp cải thiện tốc độ cũng như pin cho chiếc điện thoại.

Xóa dữ liệu ứng dụng và cài đặt lại nếu do lỗi cập nhật phần mềm mới

Cập nhật phần mềm mới cũng khiến cho người dùng không thể kết nối được Facebook. Vì thế hãy thử xoá dữ liệu ứng dụng và cài đặt lại thử xem. Nếu đúng lỗi này thì sau khi cài đặt lại người dùng hoàn toàn có thể kết nối lại được Facebook nhanh chóng.

Facebook đang bị chặn

Nếu gặp lỗi Facebook đang bị chặn người dùng có thể tham khảo cách thay đổi VPN để chuyển sang dùng Sever mạng không bị chặn. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang