Facebook ra mắt tính năng mới giúp ngăn chặn quấy rối

authorHuyền Bùi 14:55 21/12/2017

(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhóm người dùng Facebook có nguy cơ bị quấy rối ở mức độ cao. Ngày 20/12, Facebook đã giới thiệu những công cụ mới nhằm ngăn chặn việc quấy rối trên facebook mà messenger.

VnReview dẫn tin The Verge cho hay, đầu tiên, Facebook đã tăng cường các tính năng bảo mật, ngăn chặn những người khác tạo tài khoản giả mạo, bao gồm cả việc tìm kiếm các dấu hiệu như địa chỉ IP. Điều này sẽ giúp ngăn chặn những điều không mong muốn từ một cá nhân trước đây ngăn chặn bạn để quấy rối, vì thế, cùng một người không thể tạo ra một tài khoản mới để thêm lại bạn.

Facebook cũng thêm một tính năng chặn để "tắt" cuộc trò chuyện mà người gửi không biết. Trong khi bị quấy rối, người dùng có thể truy cập những tin nhắn từ kẻ quấy rối, để xem liệu rằng có nguy cơ nguy hiểm nào trong lương lai hay không. Tuy nhiên, nếu để kẻ xấu phát hiện bạn đã đọc tin nhắn thì vô tình bạn  có thể gây rắc rối cho chính mình.

facebook-ra-mat-tinh-nang-moi-giup-ngan-chan-quay-roi

 Facebook ra mắt tính năng mới nhằm ngăn chặn quấy rối. Ảnh: The Verge

Tính năng này cho phép người dùng đánh dấu cuộc trò chuyện như "không chấp nhận" (ignore), nó sẽ vô hiệu hóa thông báo tin nhắn và di chuyển cuộc trò chuyện này đến tin nhắn đã lọc (Filtered Messages), bạn có thể đọc tin nhắn này mà hệ thống máy chủ sẽ không cho người gửi biết nếu chúng ta đã xem.

Khi ra mắt, tính năng này hiện sẽ chỉ hoạt động với những cuộc trò chuyện một người với một người, nhưng Facebook dự định cũng sẽ mở rộng ra cho các tin nhắn nhóm.

Trước đó, Facebook đã cung cấp một số công cụ để giúp xử lý tình huống bị bắt nạt cũng như quấy rối. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống như: Hủy kết bạn với người này. Chỉ bạn bè trên Facebook mới có thể liên hệ với bạn qua tính năng trò chuyện của Facebook hoặc đăng trên dòng thời gian của bạn.

facebook-ra-mat-tinh-nang-moi-giup-ngan-chan-quay-roi

 Một số công cụ Facebook đưa ra trước đó để đối phó với kẻ quấy rối bạn. Ảnh chụp màn hình

Chặn người này. Việc này sẽ ngăn người này thêm bạn làm bạn bè và xem những nội dung bạn chia sẻ trên dòng thời gian.

Báo cáo ai đó hoặc bất kỳ nội dung lạm dụng nào họ đăng.

Facebook thừa nhận, vậy 'mạng xã hội' gây ảnh hưởng xấu thế nào?(VietQ.vn) - Ngày 15/12, Facebook đã thừa nhận rằng mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người dùng. Tuy nhiên, công ty cũng chỉ ra một số lợi ích và cố gắng nâng cao chúng.

Facebook cũng đã từng cấm bắt nạt và quấy rối, nhưng nếu nội dung bị xóa hay tài khoản bị vô hiệu hóa thì lại có thêm nhiều cách khác để mọi người liên tục bị quấy rối.

Mong rằng sự ra đời của các công cụ này có thể giúp người dùng facebook an toàn hơn, đảm bảo không bị gián đoạn giao tiếp giữa người dùng với bạn bè, người thân.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang