Formosa bị phạt 540 triệu đồng vì chôn chất thải trong trang trại

author 08:57 16/12/2017

(VietQ.vn) - Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bị phạt 540 triệu đồng trong vụ chôn chất thải trong trang trại hồi tháng 7/2016.

Theo thông tin đăng trên báo Người đưa tin, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh 540 triệu đồng và Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh (gọi tắt là Công ty Môi trường Kỳ Anh) 460 triệu đồng về hành vi chôn chất thải độc hại của Formosa ngay trong trang trại của ông Lê Quang Hoà, Giám đốc Công ty Môi trường Kỳ Anh vào hồi đầu tháng 7/2016.

Hơn 1 năm trước, Formosa chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị TX Kỳ Anh. Ảnh: Người đưa tin 

Trước đó, vào đầu tháng 7/2016, việc chôn chất thải Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường Kỳ Anh đã bị phát giác. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 276 tấn chất thải công nghiệp độc hại của Formosa đã được chôn dưới lòng đất, trong khu rừng tràm, gần thượng nguồn sông Trí, ngay trong khuôn viên trang trại của ông Lê Quang Hòa.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 2/8/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Bảo Bình (T/h)

Formosa Hà Tĩnh được phép bán tro bay phát sinh từ nhà máy nhiệt điện(VietQ.vn) - Bộ Xây dựng đã cho phép Formosa Hà Tĩnh được cung cấp tro bay cho các đơn vị có chức năng kinh doanh vật liệu xây dựng, sản phẩm này cũng phù hợp với quy chuẩn quốc gia QCVN 16:2014/BXD.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang