FPT Play Box giả cho tín hiệu rất kém, không sử dụng được

author 06:21 09/11/2016

(VietQ.vn) - Nhân viên kỹ thuật của FPT Play Box cho biết các sản phẩm giả mạo cho tín hiệu rất kém và các ứng dụng trong đó gần như là không sử dụng được.

Thông báo của FPT cho biết, vào ngày 4/11/2016 vừa qua, công ty FPT Telecom đã phát hiện mẫu sản phẩm FPT Play Box bị làm giả trên mạng xã hội được bán tại Hà Nội.

Theo đó, một tài khoản cá nhân tên Dũng Lê trên Facebook đã rao bán hộp truyền hình Internet Play Box với giá 950.000 đồng, có hình ảnh sản phẩm không giống với sản phẩm FPT Telecom đang bán. Công ty FPT Telecom cho biết đã đến nơi bán của chủ tài khoản Dũng Lê để điều tra sự việc. Khi đến mua hàng, người bán đã đưa ra một sản phẩm giống với hình đăng tải, được đựng trong vỏ hộp màu đen có in logo FPT kèm dòng chữ “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Trả lời về vấn đề trên, ông Lê Trọng Đức, Giám đốc Sáng tạo FPT Telecom khẳng định sản phẩm của chủ tài khoản Dũng Lê là giả mạo. Ông cho biết sản phẩm FPT Play Box chính hãng chỉ có 2 phiên bản được thiết kế với dạng hình vuông, màu đen, phía trên được in logo FPT Play Box rõ ràng. Sản phẩm có kích thước 10x10x2 cm và có trọng lượng 150 gram, đều có cổng HDMI và AV.

Trong khi đó, sản phẩm giả mạo có hình chữ nhật, màu vàng đồng, logo không được sắc nét, không giống với sản phẩm chính hãng có màu đen, hình vuông. 

Sản phẩm FPT Play Box giả được đăng tải trên mạng xã hội

Trao đổi với PV, Đại diện bộ phận chăm sóc khác hàng FPT Play Box cho biết hiện tại trên thị trường đã có sản phẩm giả mạo, và bên phía FPT đang tiến hành điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Về mặt hình thức thì sản phẩm FPT Play Box chính hãng có hình vuông, còn sản phẩm giả có hình chữ nhật. Thực chất hàng giả mạo là do người nào đó đã tạo ra cái box này dựa trên một app của FPT, như kiểu sử dụng app FPT Play ở trên TV. Nhân viên kỹ thuật của FPT Play Box đã tiến hành kiểm tra thử và dùng thử. Tuy nhiên tín hiệu rất kém và các ứng dụng trong đó gần như là không sử dụng được, các chương trình chính hãng của FPT cũng không xem được” - Đại diện bộ phận chăm sóc khác hàng FPT Play Box cho biết.

Ngoài ra, sản phẩm giả mạo không được kiểm soát của FPT nên FPT sẽ không chịu trách nhiệm về tất cả ứng dụng cũng như tín hiệu truyền trong box đó.

FPT Shop cũng cho biết sẽ hỗ trợ người dùng đã lỡ mua box giả mạo, có thể mang box đến FPT Shop, đổi sang FPT Play Box chính hãng sẽ được giảm giá 500.000 đồng.

Đại diện bộ phận chăm sóc khác hàng FPT Play Box cũng khuyến cáo, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người dùng không nên tin vào các nguồn hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc mà nên tìm đến các địa điểm bán hàng chính hãng. Hiện tại, giá bán chính hãng của thiết bị này đang là 2,19 triệu đồng.

Trước đó, tại nhiều vùng quê ở Hà Nội, đầu thu DVB-T2 giả nhãn hiệu của VTC cũng được bán tràn ngập. Việc này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của VTC. Loại đầu thu làm giả này rất giống với đầu thu chính hãng của VTC Digital đang phân phối trên thị trường, nên người dùng nếu không nắm rõ sẽ rất khó phân biệt.

Hiện giá bán lẻ đầu thu VTC chính hãng là 580.000 đồng, VNPT Technology là 750.000 đồng, còn đầu thu giả VTC chỉ bán giá 450.000 - 500.000 đồng. Giá bán buôn loại này rất rẻ, chỉ tầm 200.000 - 220.000 đồng/bộ.

Theo khảo sát, nhiều đại lý chỉ trưng bày khoảng 5 chiếc đầu thu VTC thật, còn trong nhà để vài thùng hàng giả, người dân lúc mua là xem sản phẩm thật, nhưng khi đại lý đến lắp tại nhà dân thì mang đầu giả đến. Đầu thu giả với đầu thu thật rất khó phân biệt, chỉ có đại lý mới nhận biết được, còn người mua thì hầu như không thể nhận ra.

Không chỉ có đầu thu DVB-T2 của VTC Digital bị làm giả mà Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu LTP Việt Nam (LTP) cũng cho biết sản phẩm đầu thu của công ty này cũng bị nhái nhãn hiệu. Đại diện LTP cho biết đã phát hiện trên thị trường nhiều sản phẩm làm nhái vỏ hộp gần giống với vỏ hộp model STB-1506 của LTP, đầu thu này lấy logo giống hệt đầu thu của VTVBroadcom. Tuy nhiên, loại hàng này chỉ làm nhái vỏ hộp, còn đầu thu bên trong thì hoàn toàn khác với sản phẩm của LTP và của VTVBroadcom.

 

Cảnh giác với thiết bị FPT Play Box giả xuất hiện trên thị trường(VietQ.vn) - Trước thông tin trên mạng xã hội xuất hiện rao bán thiết bị FPT Play Box giả, hãng FPT Telecom đã đưa ra lời cảnh báo tới người tiêu dùng.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang