Giá chuối xanh tăng mạnh ngày cận Rằm tháng Giêng

author 17:00 18/02/2019

(VietQ.vn) - Cũng như dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, giá chuối xanh ngày cận Rằm tháng Giêng đang ở mức cao “ngất ngưởng”. Theo đó, giá chuối xanh loại 1 lên đến 300.000 một nải tại thị trường Hà Nội.

Theo khảo sát của Phóng viên Chất lượng Việt Nam tại một số khu chợ ở nội thành Hà Nội, giá chuối xanh ngày 18/4 (tức 14 tháng Giêng) tăng lên khá cao so với ngày thường. Theo đó, những nải chuối xanh đẹp có giá đến 300.000 đồng một nải. Nếu so sánh với thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thì giá chuối xanh đang ở mức tương đương.

Theo chị Ngô Thị Hằng, một người bán chuối xanh tại chợ Quan Thổ (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, giá chuối xanh bắt đầu tăng từ ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tháng Giêng). Tuy nhiên, giá chuối mới dừng ở ngưỡng 150.000 đồng một nải đẹp. Tuy nhiên đến ngày hôm nay (14 tháng Giêng) giá chuối xanh đã lên mức 300.000 đồng một nải gấp đôi ngày vía Thần tài và gấp nhiều lần so với ngày thường.

“Do nhu cầu mua sắm cúng Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) tăng cao mà giá chuối xanh khá đắt đỏ. Chuối đẹp giá 300.000 đồng một nải, bình quân các nải chuối bình thường có mức giá dao động từ 200.000 đồng – 250.000 đồng một nải. Chuối tiêu có giá đắt hơn chuối lá. Dù giá đắt đỏ nhưng chuối xanh là mặt hàng bán chạy nhất thời điểm này”, chị Hằng cho biết.

Giá chuối xanh tăng mạnh ngày cận Rằm tháng Giêng

 Giá chuối xanh phục vụ Rằm tháng Giêng tăng mạnh. Ảnh IT.

Tại chợ Giáp Bát (Hoàng Mai – Hà Nội), giá chuối xanh cũng tăng lên mức 300.000 đồng một nải với chuối đẹp mã. Theo chị Nguyễn Thu Hường, một người tiêu dùng cho biết, Rằm tháng Giêng là thời điểm mà nhà nào cũng phải mua chuối để bày lên ban thờ. Do vậy, giá chuối được đẩy lên cao do nhu cầu của người dùng lớn.

“Không chỉ dịp Tết giá chuối đắt đỏ mà dịp Rằm tháng Giêng giá chuối cũng được đẩy lên cao. Tôi thấy, năm nào dịp Tết Nguyên tiêu giá chuối cũng tăng. Thế nhưng, năm nay giá chuối có phần tăng mạnh hơn những năm trước”, chị Hường nói.

Giá chuối xanh tăng mạnh ngày cận Rằm tháng Giêng

 Một nải chuối xanh đẹp cúng Rằm tháng Giêng có mức giá lên đến 300.000 đồng. Ảnh IT.

Nếu ngày thường, chỉ cần khoảng 30.000 – 50.000 đồng là chị Hường đã mua được một nải chuối xanh chừng 10 – 13 quả. Tính ra giá chuối theo quả khoảng 3.000 đến 5.000 đồng/quả. Tuy nhiên, ngày Rằm tháng Giêng giá một quả chuối đã lên đến 30.000 đồng/quả đắt đỏ hơn cả nhiều loại trái cây nhập khẩu.

Nhiều tiểu thương tại chợ Giáp Bát cũng tiết lộ, giá chuối cũng phụ thuộc vào số lượng quả "lẻ", tức là số lượng quả trên một nải là số lẻ 13, 15, 17.. quả. Bởi, những nải chuối “lẻ” thường đắt vì hiếm, và nhiều người chuộng dùng các số lẻ trên bàn thờ cúng Rằm.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang