Giá đất Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kịch trần 162 triệu/ m2

author 11:39 09/01/2015

(VietQ.vn) - Giá đất Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tăng mức kịch trần 162 triệu đồng/ m2, thị trường bất động sản khởi sắc khiến giá chào bán có xu hướng tăng nhẹ trong năm 2015.

Sự kiện: Bất động sản

Bắt đầu từ 1/1/2015, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ áp dụng khung giá đất mới trong vòng 5 năm. Mức giá đất mới được áp dụng ở mức cao nhất kịch trần là 162 triệu đồng/m2 với cả hai thành phố. Trong đó, giá đất tại quận Hoàn Kiếm giá cao nhất là 162 triệu đồng/m2, ở TP. HCM  m ức giá cao nhất là 162 triệu đồng/m2 tại đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi (quận 1). Giá nhà đất hiện nay đã gấp đôi so với mức 81 triệu đồng/m2 năm năm trước.

Thị trường bất động sản năm 2014 đã có những tín hiệu phục hồi rõ nét. Giao dịch tăng trưởng liên tục. Riêng thị trường Hà Nội, năm 2014 có trên 13.000 lượt giao dịch chính thức, chưa bao gồm các giao dịch ngầm trên thị trường, giữa người dân với nhau. Con số này tăng gấp đôi so với năm 2013. Tương tự, tại TP. Hồ Chí Minh số lượng giao dịch cũng tăng 43% so với 2013. Tồn kho bất động sản đang trên đà giảm mạnh, khoảng 17,6% so với năm ngoái nhưng tổng giá trị vẫn ở mức cao khoảng 77,8 nghìn tỷ.

Giá đất Hà Nội 2015 cũng như khu vực TP. HCM năm nay đều có xu thế tăng mạnh

Giá đất Hà Nội 2015 cũng như giá đất tại khu vực TP. HCM năm nay đều có xu thế tăng mạnh theo đà khởi sắc của thị trường bất động sản. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, giá bất động sản đã ổn định, không còn hiện tượng giảm giá như những năm trước mà đã có sự phục hồi rõ nét, giá nhà ở ổn định, những dự án gần trung tâm, vị trí thuận lợi, có tiện ích tốt, đang chuẩn bị hoàn thành, giá chào bán còn có xu hướng tăng nhẹ. Xu hướng tăng giá nhẹ này sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2015 là nhận định chung của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Thậm chí, ở một số dự án “nóng”cục bộ ở các thành phố lớn như trung tâm Hà Nội, Tp.HCM giá bán còn có hiện tượng tăng từ trên dưới 10% tùy từng dự án.  

Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Đầu tư (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua sẽ mở rộng “sân chơi” cho các doanh nghiệp khi được tự do đầu tư, kinh doanh ngoài các lĩnh vực cấm. Từ 1/7/2015, Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) có hiệu lực, sẽ không còn hạn chế diện tích căn hộ tối thiểu và cho phép phân lô bán nền. Điều này sẽ giúp nguồn cung BĐS có thêm nhiều căn hộ diện tích nhỏ phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.

Thứ trưởng Xây Dựng Nguyễn Trần Nam cũng cho rằng, năm 2015, các chi phí cấu thành giá nhà đất sẽ tăng thêm và giá nhà một số dự án có thể nhỉnh hơn. “Nhưng tôi tin người mua nhà sẽ đồng thuận bởi mất thêm chút tiền mà có được căn hộ chất lượng hơn, có sự bảo lãnh cho khoản tiền lớn mình bỏ ra, ai cũng yên tâm”.

 Phương Khanh (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang