Giá lợn hơi tiếp tục tăng mạnh tại các tỉnh miền Bắc

author 06:16 13/04/2019

(VietQ.vn) - Sau khi nhiều địa phương tại miền Bắc công bố hết dịch tả lợn châu Phi, giá lợn hơi tại khu vực này đã ghi nhận lên hơn 50.000 đồng một kg.

Cụ thể tại miền Bắc, giá lợn hơi đã tăng gần 10.000 đồng một kg tùy chất lượng lợn hơi khi xuất chuồng. Tại tỉnh Bắc Giang là 44.000 đồng/kg; các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Ninh giá lợn hơi cao nhất đã lên đến 50.000 đồng một kg và tại Hà Nội đã chạm ngưỡng 52.000 đồng một kg.

Giá lợn hơi khu vực miền Nam dao động từ 40.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg. Trong đó, các tỉnh như Tiền Giang tăng 2.000 đồng/kg, Bình Dương tăng 1.000 đồng/kg. Vài nơi khác giá tương đối tốt như: Cần Thơ, Long An, Trà Vinh, Sóc Trăng,... các địa phương này đều được thu mua từ 46.000 đồng/kg đến 49.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại thủ phủ nuôi lợn Đồng Nai những ngày trước nằm trong khoảng 43.000 đồng/kg đến 48.000 đồng/kg. Đây là mức giá tốt nhất tại đây kể từ đầu tháng 3/2019 đến nay.

Tại các tỉnh miền Trung như Thanh Hoá giá lợn hơi từ 40.000 đồng/kg nay tăng lên 43.000 đồng/kg, Quảng Bình tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bình Thuận hay Bình Đình đều có mức tăng tương ứng và không có nhiều đột biến. Duy chỉ có tỉnh Lâm Đồng tăng thêm 3.000 đồng/kg và đang có mức giá tương đối tốt là 43.000 đồng/kg. Toàn miền Trung được thu mua từ 35.000 đồng/kg đến 45.000 đồng/kg.

Cục Chăn nuôi - Bộ NN&PTNT dự đoán, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giá thịt lợn có khả năng tăng hơn, tạo điều kiện cho người chăn nuôi tái đàn, phục vụ cân đối cung - cầu.

Giá lợn hơi tiếp tục tăng mạnh tại các tỉnh miền Bắc

 Giá lợn hơi đã tăng mạnh những ngày gần đây.

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Trong tổng số 23 tỉnh, thành phố trên toàn quốc xảy ra dịch tả lợn châu Phi, Hòa Bình là tỉnh đầu tiên công bố hết dịch tả lợn châu Phi.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nêu rõ, theo quy định sau 30 ngày, kể từ khi tiêu hủy động vật cuối cùng mắc bệnh và không phát hiện thêm dịch bệnh, thì đủ điều kiện để công bố hết dịch.

Tỉnh Hòa Bình đến thời điểm này, qua kiểm tra, theo dõi đã đủ điều kiện hoàn tất để công bố hết dịch tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn châu Phi nhanh chóng được khống chế là sự chỉ đạo kịp thời từ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng các bộ, ngành liên quan khác.

"Ngay khi sớm phát hiện dịch bệnh, các cơ quan chức năng đã khẩn trương triển khai xử lý ngay, xử lý triệt để, xử lý đồng bộ theo những hướng dẫn và sự chỉ đạo từ các văn bản, đặc biệt là Chỉ thị 04 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác, tổ chức tốt các chốt phòng dịch. Đây là bài học tiêu biểu điển hình cần được nhân rộng trong ứng phó, dập dịch tả lợn châu Phi, cũng như các dịch bệnh khác", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định.

Không chủ quan với dịch tả lợn châu Phi có thể tái phát, Trưởng phòng chăn nuôi, Chi cục Thú y tỉnh Hòa Bình - ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình vẫn tiếp tục duy trì và chủ động phòng chống dịch bệnh.

Khi chính quyền địa phương phát hiện có hiện tượng lợn ốm, chết đột xuất, khả nghi có dịch bệnh tả lợn châu Phi thì phải báo cáo ngay cho Chi cục Thú y tỉnh Hòa Bình để lấy mẫu xét nghiệm, sớm xử lý triệt để nếu như có ổ dịch phát sinh.

 Phương Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang