Gia sản khổng lồ của vị Quốc vương giàu nhất thế giới

author 06:40 16/12/2014

(VietQ.vn) - Vua Sultan Haji Hassanal Bolkiah là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông sở hữu bộ sưu tập xe và lâu đài lớn nhất thế giới, ước tính tổng giá trị tài sản lên tới 20 tỷ USD.

Từng là người giàu nhất thế giới, Vua Sultan Haji Hassanal Bolkiah là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông thừa kế ngai vàng vào năm 1967 và trị vì Vương quốc Bruinei cho tới ngày nay. Vua Brunei nổi tiếng với những chi tiêu mạnh tay không tiếc của. Ông sẵn sàng chi hàng triệu USD để mua những món đồ mình thích trong những lần công du nước ngoài.

Vị vua giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ, đặc biệt nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe 7000 chiếc

Vị vua giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ, đặc biệt nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe 7000 chiếc. Ảnh minh họa

Sultan được xem là người giàu nhất thế giới năm 1997 theo xếp hạng của Forbes. Ông sở hữu siêu xe Rolls-Royce dát vàng 24 carat và hơn 7.000 chiếc xe khác và cũng sở hữu một cung điện lớn nhất thế giới với 1.788 phòng. Trong đám cưới con gái mình, ông từng gây chấn động khi mạnh tay chi tới 20 triệu USD.

Ông cũng là người cho xây dựng nhà thờ Hồi giáo nạm vàng và kim cương và còn có cả 2 chuyên cơ riêng hiệu Airbus A340, 1 chiếc Boeing 747-430 trị giá 233 triệu USD bên cạnh sáu chuyên cơ nhỏ và hai trực thăng. Hơn nữa, toàn bộ nội thất máy bay được làm từ những vật liệu da, pha lê cao cấp. Thậm chí, bồn rửa mặt trong phòng tắm cũng được làm từ vàng ròng.

Tính đến hết 2013, tài sản của Hassanal Bolkiah, quốc vương Brunei vào khoảng 20 tỷ USD, và đặc biệt nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe khổng lồ. Chuyên trang tổng hợp về người giàu trên thế giới này cũng cho biết, Hassanal Bolkiah sở hữu khoảng 7.000 xe hơi, với tổng giá trị 5 tỷ USD. Cụ thể, therichest dẫn nguồn Guinness World Records, người đứng đầu Brunei có tới 604 chiếc Rolls-Royce, 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW, 134 chiếc Koenigsegg, 21 siêu xe Lamborghini, 11 chiếc Aston Martin và một chiếc SSC.

Suốt những năm 1990, gia đình Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce. Không chỉ mua xe, quốc vương Brunei còn có sở thích nâng cấp những mẫu xe của mình. Ví như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo mạ vàng 24K gần như tất cả các bộ phận trên xe, nâng giá trị xe lên tới 14 triệu USD.

Những hình ảnh đáng chú ý trog bộ sưu tập xe 5 tỷ của vua Hassanal Bolkiah

Hình ảnh những siêu xe của vị Quốc vương giàu nhất thế giới

Hình ảnh những siêu xe của vị Quốc vương giàu nhất thế giới

Hình ảnh những siêu xe của vị Quốc vương giàu nhất thế giới

Hình ảnh những siêu xe của vị Quốc vương giàu nhất thế giới

Hình ảnh những siêu xe của vị Quốc vương giàu nhất thế giới. Ảnh minh họa

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang