Giá vàng bất ngờ giảm mạnh

author 17:22 11/10/2012

(VietQ.vn) - Thị trường vàng trong nước và thế giới đang trên đà giảm mạnh. Đến 15 giờ chiều nay 11/10, giá vàng đứng ở mức 47,37 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 47,50 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 300 ngàn đồng/lượng.

Vàng giảm giá

Giá vàng hôm nay đã giảm mạnh so với giá cuối giờ chiều hôm qua 10/10, giá vàng hôm nay giảm tới gần 300 ngàn đồng/lượng.

Ghi nhận vào lúc 10 giờ 30 phút hôm nay, giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh đang mua vào là 47,37 triệu đồng/lượng và bán ra là 47,45 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC cũng bán ra ở mức 47,50 triệu đồng/lượng, mua vào là 47,38 triệu đồng/lượng. Còn vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu hiện đang giao dịch từ 44,05 - 44,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng giảm mạnh ở cả trong và ngoài nước. Ảnh: Internet
Giá vàng giảm mạnh ở cả trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Theo một nhân viên phòng Kinh doanh của SJC, giá vàng của công ty hôm nay đã giảm 450.000 đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín  Minh Châu cũng giảm khoảng 150.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua/giá bán được các công ty duy trì trong khoảng từ 130.000-300.000 đồng/lượng.

Được biết, hiện giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đã tuột khỏi ngưỡnng 1.760 USD/ounce còn giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex, NewYork cũng giảm 8 USD, xuống  1.760 USD/ounce. Còn trong nước, sau khi bật lên sát ngưỡng 48 triệu đồng và ngày đầu tuần thì giá vàng cũng quay đầu trượt giảm mạnh.

Giá vàng thế giới sáng nay bước sang ngày giảm giá thứ 5 liên tiếp, kéo giá vàng trong nước về ngưỡng thấp nhất kể từ đầu tháng. Giảm là xu hướng chính của giá vàng miếng kể từ khi đạt đỉnh của 13 tháng ở mức 48,4 triệu đồng/lượng cách đây gần 1 tuần. Từ mức đỉnh đó đến hiện tại, giá vàng đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá sẽ ổn định ở mức cao

Mặc dù giá vàng trong nước đã giảm mạnh, nhưng không vì thế mà có thể xem là vàng “nội” đang “rẻ”. Nếu so với giá vàng thế giới quy đổi, tính theo giá USD tự do và chưa bao gồm chi phí, giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.

Những nỗ lực nhằm giảm nhiệt giá vàng trong nước mà Ngân hàng Nhà nước thực hiện đến nay có vẻ như chưa phát huy hiệu quả như mong muốn. Theo một số nhà kinh doanh vàng, nhu cầu mua vàng để đóng trạng thái của các ngân hàng thương mại trước hạn 25/11 vẫn ở mức cao, gây sức ép lên nguồn cung.

Giá vàng ổn định ở mức cao vào cuối năm nay. Ảnh: Internet
Giá vàng ổn định ở mức cao vào cuối năm nay. Ảnh: Internet

Giao dịch vàng của người dân mấy ngày gần đây chậm lại khi giá vàng tuột mốc 48 triệu đồng/lượng. Khảo sát tại một số tiệm vàng lớn ở Hà Nội cho thấy, số lượng khách tới giao dịch vàng miếng hôm qua đã giảm hẳn, xu hướng mua bán cũng nhiều ít lẫn lộn.

Cũng vào hôm nay, Bộ Công Thương cũng đưa ra bản báo cáo “Tổng hợp tình hình tài chính, tiền tệ trong nước và thế giới 9 tháng/2012 - những tác động ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam nói chung và xuất nhập khẩu nói riêng”. Điểm đáng chú ý của báo cáo này theo tính toán của Bộ Công Thương, thị trường vàng cuối năm sẽ “khó tránh khỏi những thời điểm biến động đột biến”. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp khác nhau giá vàng trong nước 3 tháng cuối năm sẽ dao động trong khoảng từ 47 - 48 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng dự báo, chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn còn rất lớn.

N. Nam (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang