Giá vàng hôm nay 10/8/2015 duy trì mức thấp

author 06:21 10/08/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay phục hồi nhẹ trước dự đoán của phần lớn nhà đầu tư rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm. Trong tuần này, việc phát hành số liệu bán hàng tháng 7 của Mỹ có thể ảnh hướng tới giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng phục hồi nhẹ trước dự đoán của phần lớn nhà đầu tư rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.093,80 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, hôm qua tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua vào - bán ra ở mức 32,82-32,87. Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch theo chiều mua-bán ở mức 32,78-32,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/8/2015 tiếp tục duy trì mức thấp 1.093,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 10/8/2015 tiếp tục duy trì mức thấp 1.093,80 USD/ounce

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại thị trường Hà Nội là 50.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch vẫn là 120.000 đồng/lượng. Với mức mua vào- bán ra thấp nhất là 32,75- 32,87 triệu đồng/lượng (ngày 6/8) và mức cao nhất là 32,98- 33,08 triệu đồng/lượng (ngày 3/8), rõ ràng mốc 33 triệu đồng/lượng của vàng trong nước mỗi ngày lại trở nên mong manh hơn.

Trong tuần, hầu hết giá mở cửa sáng hôm sau đều thấp hơn so với giá đóng cửa phiên hôm trước. Duy chỉ có phiên sáng nay (7/8) là thị trường nhích nhẹ khoảng 10.000 đồng so với chiều qua.

Trong khi đó, khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới vẫn dao động trên 4 triệu đồng/lượng. Điển hình là phiên giao dịch lệch pha giữa giá trong nước và quốc tế ngày 4/8 khiến biên độ này bị kéo giãn lên 4,4 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, từ trung tuần tháng 7 trở lại đây, giá vàng trong nước không có sự liên thông với thế giới. Các chuyên gia lý giải lượng cung cầu không đều đã ảnh hưởng đến tâm lý của người nắm giữ vàng. Bên cạnh đó, việc giá thế giới không thể vượt ngưỡng 1.100 USD cũng kéo giá vàng trong nước dấn sâu vào đà giảm. Cùng lúc, sự suy yếu của thị trường chứng khoán trong các phiên giao dịch thời kỳ “hậu đàm phán TTP” cùng các chính của Ngân hàng Nhà Nước nhằm ổn định tỷ giá càng làm cho thị trường vàng trong nước kém hấp dẫn hơn.

Về không khí giao dịch của thị trường những ngày đầu tháng 8, mức độ tham gia giao dịch của người dân có phần chững lại, mua bán vàng tương đối ảm đạm. Tuy nhiên, do biên độ chênh lệch cao, thị trường xuất hiện hiệu ứng bán “xả hàng” để tránh rủi ro sụt giá nên lượng khách bán ra nhiều hơn mua vào.

Các cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News về giá vàng tuần này đã cho thấy, phần lớn ý kiến phản hồi vẫn hy vọng vàng trở lại mức giá thấp hơn trong ngắn hạn chiếm 61% số người được hỏi. Trong khi đó chỉ có 29% nhận định cho rằng giá vàng tiếp tục tăng và còn lại 10% bày tỏ ý kiến trung lập.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần này sẽ tiếp tục suy yếu

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần này sẽ tiếp tục suy yếu

Khi mà áp lực từ đồng USD mạnh, khả năng FED gia tăng lãi suất vào cuối năm ngày càng dâng cao thì triển vọng dành cho giá vàng chắc chắn sẽ còn u ám. Đó là chưa kể đến việc giảm phát vẫn đang tiếp tục ngự trị ở nhiều nước phát triển phương Tây, sự ảm đạm vẫn còn tiếp diễn tại thị trường chứng khoán Trung Quốc và đặc biệt là những thông tin về lượng vàng dự trữ mà ngân hàng Trung ương Trung Quốc đang nắm giữ đã làm cho các nhà đầu tư thất vọng và quay lưng lại với mặt hàng này.

Trong tuần này, một số dữ liệu có thể có khả năng làm thay đổi giá vàng đó là việc phát hành số liệu bán hàng tháng 7 của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày thứ năm. Vào cuối tuần, có nhiều khả năng Mỹ cũng sẽ công bố chỉ số lạm phát cùng các chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 vừa qua.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang