Giá vàng hôm nay 12/4 tăng vọt lên mức cao nhất 5 tháng

authorMinh Nguyệt 07:49 12/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 12/4 trên thị trường thế giới tăng lên mức cao nhất 5 tháng do những bất ổn tại Triều Tiên và Trung Đông.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 12/4 tại thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 5 tháng qua, hiện đứng ở mức 1275.30 USD/ounce. Vàng tiếp tục được coi là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh biến động chính trị căng thẳng tại Triều Tiên và Trung Đông có nguy cơ leo thang.

Giá vàng hôm nay tăng vọt lên mức cao nhất 5 tháng

 Giá vàng hôm nay tăng vọt lên mức cao nhất 5 tháng

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên đường tới Moscow để bàn về tình hình Syria với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov. Mỹ muốn Nga có thái độ dứt khoát đối với chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad và ủng hộ một cuộc bầu cử công khai. Tuy nhiên đây là vấn đề khó có thể giải quyết trong thời gian ngắn.

Với cuộc tấn công tên lửa của Mỹ chống Syria, ông Trump đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến không chỉ Damascus mà còn Nga, Trung Quốc và đặc biệt là Triều Tiên. 

Tại Triều Tiên, nước này đã lên án việc Mỹ điều nhóm tàu sân bay của hải quân nước này đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng khẳng định sẵn sàng thực hiện các biện pháp “cứng rắn nhất”, để đáp trả cho việc hải quân Mỹ triển khai nhóm tàu tấn công đến gần bán đảo Triều Tiên. Phía Hàn Quốc cho biết, Mỹ sẽ không tiến hành một vụ tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Trong khi đó Nga cũng vô cùng quan ngại trước lập trường của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, đồng thời hy vọng Washington không tấn công Bình Nhưỡng. Diễn biến căng thẳng tại Triều Tiên và Trung Đông đã khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro để tìm đến với vàng khiến giá vàng tăng vọt.

Giá vàng hôm nay 11/4 biến động mạnh do những tin nóng chính trị(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 11/4 trên thị trường thế giới tăng giảm thất thường do chịu tác động sâu sắc của những biến động chính trị tại Triều Tiên và Syria.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang thận trọng trước những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen cũng như số liệu về doanh số bán lẻ, niềm tin tiêu dùng được công bố vào cuối tuần này.

Giá vàng thế giới biến động mạnh trong khi đó giá vàng trong nước lại không thay đổi so với phiên liền trước. Chốt phiên 11/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang