Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng thế giới tăng sức hấp dẫn

authorMinh Nguyệt 08:51 13/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/2 trên thị trường thế giới không có nhiều biến động. Hiện vàng vẫn tiếp tục được hỗ trợ bởi các thông tin bất ổn từ chính trị thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 13/2 (giờ Việt Nam) trên sàn Comex New York là 1238.20 USD/ounce. Tại thị trường châu Á, giá vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết ở mức 1.249,43 USD/ounce.

Nhìn lại tuần qua kim loại quý quay đầu giảm giá từ mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua trong phiên giao dịch buổi sáng hôm thứ ba ngày 7/2 bất chấp hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do bất ổn chính trị toàn cầu leo thang. Tuy nhiên ở phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng thế giới đang tăng khi đồng USD suy giảm và lực mua vàng phòng ngừa rủi ro từ chính sách gây tranh cãi của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đà tăng giảm liên tục hoán đổi khi kim quý này lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm thứ năm ngày 10/2 sau khi số liệu kinh tế tích cực của Mỹ cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh, tăng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.

Trong tuần vừa rồi, những chính sách mới ban hành của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ảnh hưởng mạnh đến giá vàng. Đặc biệt, làn sóng tranh cãi về lệnh cấm nhập cảnh tạm thời mà ông Trump ban hành đối với công dân bảy nước có đa số dân theo đạo Hồi đã làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Đức thông báo sắp hoàn tất kế hoạch đưa về một phần vàng dự trữ ở nước ngoài, nâng tỷ lệ vàng được lưu trong nước lên 50%. Đức đã bắt đầu chuyển vàng từ New York và Paris về nước năm 2013. Đến nay, 642 tấn đã được đưa về. Hiện việc Mỹ và Đức đang tranh cãi gay gắt với nhau về việc thâm hụt thương mại đang leo thang đỉnh điểm với việc bên nào đang lợi dụng vấn đề này để có lợi không chính đáng .

Giá vàng có diễn biến khá tích cực

Giá vàng có diễn biến khá tích cực

Hiện tại, thị trường đang chờ đón kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định được công bố trong vài tuần tới.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo chiều hướng giảm và mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng dần được thu hẹp kể từ đầu tuần. Giao dịch ở ngưỡng cao nhất tại 37,05 triệu đồng mỗi lượng mua vào và 37,50 triệu đồng mỗi lượng bán ra.

Kết thúc phiên cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán giá vàng miếng SJC ở 36,8 - 37,1 triệu đồng, mỗi lượng tăng hơn 110.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng SJC có giá 36,75 - 37,08 triệu đồng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, phiên sáng 12/2, giá vàng SJC được công ty này niêm yết ở mức 36,88 – 36,98 triệu đồng/lượng, không biến động so với chốt phiên liền trước (11/2).

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang