Giá vàng hôm nay 18/10/2015 giảm nhẹ, tuần tới 'lạc quan'

author 07:29 18/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm nhẹ sau 1 tuần tăng liên tục. Tuần này, giá vàng thế giới tăng được khoảng 2%. Các chuyên gia trong thị trường duy trì quan điểm lạc quan đối với giá vàng tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ sau 1 tuần tăng liên tục. Tuần này, giá vàng thế giới tăng được khoảng 2%, sau khi tăng mức tương tự trong tuần trước. Trong tuần, có thời điểm giá vàng vượt mức 1.190 USD/ounce, cao nhất 3 tháng rưỡi.

Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Comex giảm 4,4 USD, tương đương 0,4% và kết thúc tại 1.183,10 USD/ounce. Còn giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.177,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/10/2015 giảm nhẹ sau 1 tuần tăng khoảng 2%

Giá vàng hôm nay 18/10/2015 giảm nhẹ sau 1 tuần tăng khoảng 2%

Giá vàng tăng nhờ giới đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa tăng tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, sức mua vàng vật chất yếu của khu vực châu Á đang gây sức ép giảm giá đối với kim loại quý này. Bên cạnh đó, giới phân tích cũng cho rằng, FED trước sau gì cũng tăng lãi suất, mà lạm phạt trên toàn cầu đang thấp, nên giá vàng ít có dư địa để tăng cao hơn.

“Trong tuần này, giá vàng tăng mạnh là nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong năm nay mờ nhạt đi, cùng với những số liệu đáng thất vọng của kinh tế Mỹ. Trong lịch sử, vàng từng có những màn trình diễn ấn tượng trong bối cảnh lạm phát gia tăng, cũng như các nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Tuần vừa rồi chính là một ví dụ điển hình”, Henry To, giám đốc thông tin của CB Capital Partners Inc cho biết.

Việc đồng USD yếu đi cũng là một yếu tố giúp giá vàng tăng mạnh trong tuần này và tiếp tục duy trì vị trí là yếu tố quan trọng đối với giá vàng trong các tuần tới.

Theo các khảo sát của Kitco News, giá vàng đang nhận được cái nhìn tích cực từ các nhà đầu tư lẫn các chuyên gia. Tuần này, có 288 người tham gia khảo sát online của Kitco. Trong đó, 225 người, chiếm 78% cho rằng vàng tiếp tục tăng giá trong tuần tới; 45 người, chiếm 16%, nhận định vàng có thể đi xuống và 18 người, chiếm 6% giữ quan điểm trung lập.

Các chuyên gia trong thị trường duy trì quan điểm lạc quan đối với giá vàng trong dài hạn, tuy nhiên, cách nhìn trong ngắn hạn không được đồng nhất. Trong số 15 chuyên gia trả lời khảo sát, có 15 người, chiếm 57% kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; 5 người, chiếm 29% nhìn nhận vàng sẽ giảm giá và 2 người, chiếm 14% giữ quan điểm trung lập.

Dự đoán giá vàng tuần tới, các chuyên gia duy trì quan điểm lạc quan

Dự đoán giá vàng tuần tới, các chuyên gia duy trì quan điểm lạc quan 

Sang tuần tới, các phát biểu của giới chức Fed cùng với hướng đi của đồng USD sẽ là các yếu tố quan trọng tác động tới giá vàng. Theo đó, giới đầu tư sẽ quan sát các phát biểu của quan chức Fed trong tuần mới, Thống đốc Brainard vào thứ Hai, Thống đốc Powell vào thứ Ba và Chủ tịch Fed bà Yellen vào thứ Ba.

Chuyên gia kinh tế Henry To tại Capital Partner nhìn nhận, vàng rất có tiềm năng để tăng mạnh trong ngắn hạn. “Tôi tin rằng vàng sẽ sớm tăng giá trở lại một cách nhanh chóng, bởi kim loại quý này không bị bán tháo quá đà và đồng USD lại đang bị mua một cách thái quá. Thêm vào đó, nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc, Ấn Độ và các nền kinh tế đang nổi khác khá thất vọng trong 2 quý vừa qua và sẽ không thể nhanh chóng hồi phục lại. Đây đều là các tin tốt cho giá vàng”.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang