Giá vàng hôm nay 3/4: Chuyên gia lạc quan về giá vàng

authorMinh Nguyệt 08:00 03/04/2017

(VietQ.vn) - Nhận định về giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia lạc quan về giá vàng trong bối cảnh những thông tin từ nền kinh tế Mỹ đang thúc đẩy cho việc tăng lãi suất của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch 2/4 đang đứng ở mức 1248.30 USD/ounce.  

Trong tuần qua vàng đã được hỗ trợ bởi những tin tức mới về kinh tế, chính trị tại Mỹ như chính sách hạn chế nhập cư hay thay đổi chính sách y tế đều vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía các nhà làm luật cũng như từ xã hội đã khiến đồng USD trượt giá và giá vàng được hưởng lợi.

Hiện thị trường đang hướng tới cuộc bầu cử tổng thống Pháp bắt đầu vào ngày 23/4 tới, cuôc bầu cử này được cho là có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá vàng. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang quan tâm tới hành trình Brexit của nước Anh.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ khởi sắc. Ảnh: Kitco

 Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ khởi sắc. Ảnh: Kitco

Các nhà đầu tư và giới chuyên gia vẫn kỳ vọng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng. Khảo sát Wall Street và Main Street cho thấy thái độ lạc quan của cả giới chuyên gia và nhà đầu tư về tương lai tươi sáng của giá vàng.

Cụ thể, trong số 18 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát với Wall Street có 9 người (chiếm 50%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 4 người, tương đương 22%, cho biết giá vàng sẽ giảm, trong khi có 5 người, tương đương 28%, đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, đã có 1.205 độc giả của Kitco tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Mail Street. Trong đó có 723 người (chiếm 60%), cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Chỉ có 305 người (25%) chọn vàng giảm và 177 người (15%) cho ý kiến trung lập.

Phil Flynn – chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group cho rằng, đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục được điều chỉnh, và giá vàng tuần này sẽ tăng, mặc dù không nhiều.

Giá vàng hôm nay 2/4 phục hồi do USD giảm nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường thế giới chốt một tuần biến động mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới đang có dấu hiệu phục hồi do đồng bạc xanh giảm giá.

Ngoài ra, Adrian Day – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng nhận định, vàng đã có một đợt tăng giá mạnh, và xu hướng phục hồi của đồng USD sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của kim loại quý này. Về ngắn hạn, Adrian Day vẫn lạc quan về giá vàng.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đến cuộc họp chính sách tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra ngày 2-3/5 tới.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 36,35-36,55 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức đóng cửa tuần trước 110 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng Doji cũng chốt tuần ở mức 36,43-36,51 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức giá đóng cửa tuần trước tới 190 ngìn đồng mỗi lượng.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang