Giá vàng hôm nay 4/6/2016 tăng vọt sau công bố số liệu việc làm

author 06:54 04/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm, trong bối cảnh chứng khoán, đô la và giá dầu đều giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 4/6, giá vàng thế giới bất ngờ tăng trở lại sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm. Theo đó, số lượng việc làm trong tháng qua đạt mức thấp nhất trong gần 6 năm. Đồng thời đồng đô la suy yếu, triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng giảm tạo động lực cho giá vàng.

Những lo ngại về thị trường lao động Mỹ cũng làm tăng sức hút của thị trường vàng. Theo đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 30,3 USD, tương đương 2,5% và giải quyết tại 1.242,90 USD/ounce, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 17/3, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.243,50 USD/ounce.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 5/2016, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm được 38.000 việc làm mới, mức tăng nhỏ nhất trong hơn 5 năm qua, làm giảm đồn đoán Fed sẽ sớm nâng lãi suất. Số liệu này cũng giúp giá vàng hồi phục sau khi xuống thấp nhất 3 tháng rưỡi ở mức 1.199,6 USD/ounce vào hôm thứ Hai 30/5.

Giá vàng hôm nay 4/6 tăng mạnh sau khi công bố số liệu việc làm

Giá vàng hôm nay 4/6 tăng mạnh sau khi công bố số liệu việc làm

Ngoài ra, chứng khoán Mỹ, châu Âu, giá đồng đô la, giá dầu và lợi tức trái phiếu đều giảm sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp được công bố. Tuần trước, giá vàng đã có chuỗi ngày giảm thê thảm. Sang tuần này, nhà đầu tư đã có niềm tin vào sự phục hồi khi giá vàng tăng điểm trong 2 phiên gần đây.

Tuy nhiên, đà tăng này không kéo dài được lâu. Giá vàng ghi nhận mức tăng 2,3% trong tuần này, sau 4 tuần giảm liên tục sau khi Biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed được công bố hồi tháng 5 và bình luận của các quan chức Fed, kể cả Chủ tịch Fed Janet Yellen, làm tăng đồn đoán lãi suất sẽ sớm được nâng lên.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 15%. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng giá vàng hoàn toàn có thể giảm thêm, trong bối cảnh ngày càng có nhiều niềm tin vào một đợt lãi suất mới của Fed.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 2,4% lên mức 16,35 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 2,7% và đạt 977,76 USD/ounce. Còn giá palladium tăng 2,9% và chốt phiên tại 548,03 USD/ounce.

BMW X1 và Mercedes-Benz GLA ganh đua trong dòng SUV cỡ nhỏ hạng sang(VietQ.vn) - BMW X1 2016 và Mercedes-Benz GLA 2015 được đánh giá là đối thủ “nặng ký” khi so sánh ô tô trong phân khúc SUV hạng sang với nhiều điểm nổi bật.

Bảo Ngọc

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang