Giá vàng hôm nay 7/9/2015 duy trì hy vọng mong manh

author 06:31 07/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp cả thị trường trong nước và thế giới. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, giá vàng tuần này có thể sẽ tăng trở lại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức thấp 1.122,10 USD/ounce. Hôm qua, giá vàng SJC tại thị trường trong nước đứng ở mức 33,89 – 34,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm nhẹ so với ngày 5/9.

Kết quả khảo sát của Kitco đối với các ý kiến giới chuyên gia và các nhà đầu tư lẻ cho thấy, số lượng người được khảo sát đưa ra ý kiến của mình thấp đột biến so với trước đây, thậm chí ở cuộc khảo sát với các nhà đầu tư lẻ thì số lượng người phản hồi chỉ bằng khoảng 1/3 so với các tuần trước đây. Còn khối chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) tham trả lời cũng thấp hơn nhiều khi chỉ có chưa được một nửa số người được hỏi tham gia trả lời.

Giá vàng hôm nay 7/9 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 7/9 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Ở cuộc khảo sát dành cho giới chuyên gia phân tích thị trường cho thấy, trong số 35 người được lấy ý kiến khảo sát thì chỉ có 17 người trả lời, trong đó có 8 người (47%) đưa ra dự báo giá vàng có thể sẽ tăng trong tuần tới, còn 5 người (29%) đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm và 4 người (24%) cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Như vậy, mặc dù số lượng ý kiến chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng là áp đảo hơn so với dự báo giảm hoặc đi ngang, nhưng tỷ lệ này lại khá thấp và chưa vượt qua tỷ lệ quá bán (dưới 50%).

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến với các nhà đầu tư lẻ, số lượng người trả lời cũng thấp kỷ lục khi chỉ có 159 người tham gia, trong khi thông thường các tuần trước số lượng này thường đạt trên 400 người.Kết quả ý kiến dự báo về việc giá tăng, giảm hay đi ngang cũng có một mức tỷ lệ khá dè dặt và cũng không có ý kiến nào vượt quá bán. Trong đó, ý kiến dự báo tăng có 70 người (44%), ý kiến dự báo giảm là 61 người (38%) và dự báo giá đi ngang là 28 người (18%).

Như vậy ở cả 2 cuộc khảo sát trên, số người dự báo giá vàng sẽ tăng lên chiếm số lượng đông hơn ý kiến dự đoán giảm hoặc đi ngang, nhưng tỷ lệ dưới 50% đã cho thấy các ý kiến lạc quan này là khá mong manh.

Theo các ý kiến dự đoán, thì thông tin từ số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 4/9 vừa qua về việc số lượng việc làm mới trong tháng 8 của nước này chỉ tạo thêm 173.000 việc làm mới, thấp hơn nhiều so với 245.000 hồi tháng 7 sẽ là một dấu hiệu không tốt của nền kinh tế Mỹ và điều đó có thể làm tăng thêm vai trò trú ẩn an toàn của vàng.

Dự đoán giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng

Dự đoán giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng

Nhưng ở chiều ngược lại, thông tin của  Bộ Lao động Mỹ cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã xuống gần đáy hơn 7 năm, còn 5,1% và lương nhân công cũng nhích lên. Điều đó lại là một thông tin tích cực và có thể trở thành yếu tố quan trọng để giúp duy trì khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể thực hiện tăng lãi suất trong tháng này. Điều này lại trở thành yếu tố “ngáng chân” giá vàng.

Theo kế hoạch dự kiến, vào ngày 17 và 18/9 tới đây, FED sẽ có cuộc họp quan trọng và tại đây, khả năng thông tin xung quanh việc tăng lãi suất vào thời gian nào sẽ được định đoạt và đó sẽ là một yếu tố tâm điểm cho chiều hướng tác động tới toàn cục của thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường vàng nói riêng.

Bảo Ngọc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang