Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Dự đoán tuần mới vàng tiếp tục ‘lên đỉnh’

authorHòa Lê 06:00 12/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên ngày 12/8 tiếp tục đứng ở mức cao. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan, cụ thể: Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 12 người (75%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, số còn lại cho rằng vàng sẽ giảm giá hoặc ổn định, với 4 phiếu bầu chia đều cho hai lập trường.

Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Dự đoán tuần mới vàng tiếp tục ‘lên đỉnh’

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan

Trong khi đó, 910 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Đây là số người tham gia khảo sát trong tuần cao nhất trong hơn một năm nay. Tổng cộng có 599 người (65%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 187 người (21%) cho rằng vàng sẽ giảm và 124 người còn lại (14%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Mặc dù cuối tuần qua giá vàng thế giới và trong nước đều giảm nhẹ. Tuy nhiên đây chỉ là bước giảm trong ngắn hạn bởi áp lực bán chốt lời sau khi giá vàng lên mức cao nhất 6 năm qua.

Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sâu hơn nữa do căng thẳng thương mại gia tăng. Diễn biến này chắc chắn sẽ hỗ trợ nhu cầu đầu tư đối với vàng.

Hiện tại, cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng đẩy lên cao sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ tăng thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 1/9.

Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Dự đoán tuần mới vàng tiếp tục ‘lên đỉnh’

 Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sâu hơn nữa do căng thẳng thương mại gia tăng

Chiến lược gia thị trường cao cấp của Công ty môi giới tài chính và hàng hoá tương lai toàn cầu - RJO Futures, Phil Streible cho biết, giá vàng có thể bùng nổ do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn tiếp diễn và sự nới lỏng các ngân hàng trung ương toàn cầu.

“Sức mạnh của thị trường này đang tăng lên. Nếu vượt qua mức cao 1.516 USD/ounce, chúng ta có thể thấy một sự bùng nổ đến 1.550 USD/ounce”, chuyên gia này nhận định.

Ngoài ra, mối đe dọa bất ổn của Trung Đông khi Mỹ và Iran căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao. Ngay đến giờ điểm nóng Iran vẫn chưa được tháo gỡ và bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ bùng nổ. Ngoài ra, việc Mỹ áp đặt lệnh cấm vận kinh tế hoàn toàn đối với Venezuela – quốc gia xuất khẩu dầu rất lớn, dẫn đến khả năng tiềm ẩn nguy cơ sản xuất kinh doanh trên toàn thế giới có thể bị đình trệ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang