Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Tiếp tục ‘leo thang’, chạm đỉnh 2 tháng qua

authorHòa Lê 06:30 12/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 12/8 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức cao. Hiện giá vàng thế giới đã chạm “đỉnh” 2 tháng qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.288,70 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.292,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.280,90 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới cao hơn 5,63% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Tiếp tục ‘leo thang’, chạm đỉnh 2 tháng qua

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.288,70 USD/ounce. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng cao là do tình hình địa chính trị căng thẳng và các thông tin kinh tế không mấy khả quan.

Có thể thấy, ở thời điểm này căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ở trong giai đoạn nguy hiểm nhất Theo Giám đốc quản lý tại GoldSilver Central ở Singapore, Brian Lan, Triều Tiên không có dấu hiệu nhượng bộ và Mỹ cũng cho thấy một lập trường cứng rắn vào lúc này.

Giá vàng hôm nay ngày 11/8: Tiếp tục tăng cao, chưa có dấu hiệu ‘giảm nhiệt’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/8 ở thị trường thế giới tiếp tục tăng cao phiên thứ hai liên tiếp. Hiện giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất nhiều tuần qua.

Đúng lúc đó, thì thông tin phát đi về tình hình kinh tế Mỹ không mấy khả quan càng khiến cho các nhà đâu tư cảm thấy bất an. Chỉ số giá sản xuất PPI của nền kinh tế Mỹ đã sụt giảm 0,1% so với mức tăng 0,1% của tháng trước đó. Theo các nhà phân tích đánh giá chỉ số PPI sụt giảm sẽ tác động lớn đến chỉ chỉ cố CPI được công bố vào cuối tuần.

Giá vàng hôm nay ngày 12/8: Tiếp tục ‘leo thang’, chạm đỉnh 2 tháng qua

 Giá vàng có thể tiếp tục tăng và vượt mốc 1.300 USD/ounce. Ảnh minh họa

Nhà phân tích Edward Meir ở INTL FCStone cho rằng trong bối cảnh đó, giá vàng có thể tiếp tục tăng và vượt mốc 1.300 USD/ounce.

Hiện thị trường đang chờ số liệu để nhận định xem sự phục hồi của thị trường việc làm của Mỹ ở mức độ nào thì sẽ có những tác động đến lạm phát.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang