Giá vàng hôm nay ngày 14/1/2015: Dự đoán Hy Lạp tách khỏi EU, giá vàng tăng mạnh

author 06:30 14/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 14/1/2015 tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 11 tuần qua do dự đoán rằng Hy Lạp sẽ tách khỏi EU và không dùng đồng euro nữa, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 14/1/2015 tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 11 tuần qua. Nguyên nhân là do giá vàng chịu ảnh hưởng của việc các chuyên gia dự đoán rằng Hy Lạp sẽ tách ra khỏi Khu vực các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu và không dùng đồng euro nữa. Theo đó, thông tin này đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế. Bên cạnh đó, giá bạc cũng tăng lên mức cao trong một tháng qua.

Theo tin tức mới cập nhật, có nhiều ý kiến cho rằng, Thủ tướng Hy Lạp, ông Antonis Samara đã không cắt giảm số lượng các nhà lãnh đạo giống như đối thủ cạnh tranh của ông bên đảng Syriza, thúc đẩy mối quan ngại rằng sự thay đổi trong hệ thống các lãnh đạo chính trị của nước này sẽ đẩy mạnh quá trình Hy Lạp tách khỏi Khu vực các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu. Chịu sự ảnh hưởng của thông tin trên, giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh trong phiên thứ ba liên tiếp.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh do chịu ảnh hưởng của thông tin Hy Lạp quyết định rút khỏi EU

Giá vàng hôm nay tăng mạnh do chịu ảnh hưởng của thông tin Hy Lạp quyết định rút khỏi EU. Ảnh minh họa

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures ở Chicago, ông Phil Streible cho biết: “Những lo ngại về việc Hy Lạp sẽ tách khỏi Liên minh châu Âu sẽ là một trong những tác động tích cực đối với thị trường vàng, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế. Nhiều người cho rằng Khu vực các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu có thể sẽ gặp rắc rối trong những tuần tới. Trong đó, những vấn đề của Hy Lạp chỉ là một phần của tảng băng nổi ấy.”

Giá vàng thế giới hôm nay, kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex vào lúc 1:45 pm theo giờ New York tăng 0,1%, đạt ngưỡng 1234,40 USD/ounce. Trước đó, giá vàng hôm nay đạt ngưỡng cao nhất tại mức 1244,50 USD/ounce kể từ ngày 23 tháng 10.

Giá bạc giao tháng 3 tăng 3,6%, tương đương 17,156 USD/ounce và đạt ngưỡng 17,215, mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 12 vừa qua. Theo dữ liệu của Bloomberg, giao dịch tổng hợp giá bạc cùng ngày đã tăng lên mức cao hơn 30% dưới mức trung bình trong suốt 100 ngày qua. Trong khi đó, giao dịch tổng hợp giá vàng tăng 22%. Trong khi đó, vào ngày hôm qua, trong khi giá bạc giảm 2,9% kể từ cuối quý 3 năm ngoái thì giá vàng lại tăng 1,7%.

Chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets ở New York, ông George Gero cho biết: “Điểm yếu của các nước châu Âu và Trung Quốc là đã giữ nhu cầu thuộc ngành công nghiệp của kim loại bạc từ việc tập hợp với vàng. Hiện giá bạc cũng đang có xu hướng tăng cao để bắt kịp với mức tăng của giá vàng.”

Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York Mercantile tăng 0,5%, đạt ngưỡng 1247,80 USD/ounce, mức tăng lần thứ tư liên tiếp và là mức tăng ổn định trong khoảng thời gian lâu nhất kể từ ngày mồng 9 tháng 10. Giá palladium cũng tăng 0,2%, đạt ngưỡng 815,70 USD/ounce trong 4 phiên giao dịch liên tiếp. Theo đánh giá chung của Bloomberg thì tỷ lệ vàng – bạch kim tăng 0,7%, tương đương 1,0002, tỷ lệ cao nhất kể từ ngày 19 tháng 12 vừa qua.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang