Giá vàng hôm nay ngày 14/8: Đứng ‘đỉnh’ và dự báo tiếp tục lên cao

authorHòa Lê 08:07 14/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/8 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức cao. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.286,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.290,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.286,40 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới cao hơn 4,76% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục đứng “đỉnh” là do những căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn chưa “hạ nhiệt”. Trong khi đó, Fed vẫn thận trọng trong việc tăng lãi suất. Đồng USD giảm nhẹ cũng hỗ trợ giá vàng đi lên.

Giá vàng hôm nay ngày 14/8: Tiếp tục đứng ‘đỉnh’, tuần mới sẽ lại tăng cao

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.286,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, diễn biến tăng dần, từ mức giá quanh ngưỡng 1255-1292$/ounce.

Ở phiên đầu tuần về dữ bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 cùng với các số liệu tích cực khác về thâm hụtthương mại và xuất khẩu của Mỹ, đã giúp chỉ số USD đi lên, đồngthời đẩy giá vàng xuống thấp.

Giá vàng tuần tới: Chuyên gia dự báo vàng tiếp tục ‘leo thang’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.288,70 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan.

Các phiên phiên kế tiếp khối lượng giao dịch của thị trường vàng khá thấp, khi không có nhiều thông tin thúc đẩy các nhà đầu tư và giới đầu tư đang chờ đợi thêm những manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Fed. Số liệu xuất nhập khẩu tháng Bảy của Trung Quốc đã gây thất vọng lên các thị trường toàn cầu, đã góp phần giúp vàng hưởng lợi.

Càng về các phiên cuối tuần, những gia tăng căng thẳng giữa Mỹ – Triều Tiên. Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã bị bán tháo khi các nhà đầu tư chuyển dòng tiền của mình sang các tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay ngày 14/8: Tiếp tục đứng ‘đỉnh’, tuần mới sẽ lại tăng cao

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Theo đó, ở cuộc khảo sát trực tuyến (Main Street), có 2.153 người tham gia, thì có 1.018 người (tương đương 47%) cho rằng vàng sẽ leo thang trong tuần tới; 661 cử tri khác (tương đương 31%) cho rằng vàng sẽ giảm, trong khi 474 người (22%) giữ ý kiến trung lập.

Đối với khảo sát các chuyên gia, nhà đầu tư (Wall Street), có 17 người trả lời, trong đó 9 người, tương đương 53% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; còn lại 2 người, tương đương 12% dự báo giá vàng giảm, và 6 người (35%), quan điểm trung lập về giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang