Giá vàng hôm nay ngày 26/9: Vàng ‘đã vui trở lại’, đúng theo dự đoán

authorHòa Lê 07:22 26/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/9 trên thị trường thế giới bắt đầu tăng trở lại. Giá vàng thế giới đang diễn biến đúng theo dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.308,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.312,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.290,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng trở lại sau sự kiện lớn ở Đức và căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên. Phát biểu trước các phóng viên tại New York (Mỹ) hôm qua, 25/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump chính là người châm ngòi cho cuộc chiến giữa hai nước khi viết trên Twitter rằng “đội ngũ lãnh đạo của Bình Nhưỡng sẽ không tồn tại lâu”.

Giá vàng hôm nay ngày 26/9: Vàng ‘đã vui trở lại’, đúng theo dự đoán

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.308,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng thông báo rằng kế hoạch cắt giảm số dư bảng cân đối kế toán trị giá 4.5 ngàn tỷ USD sẽ bắt đầu vào tháng 10/2017. Cả 2 biện pháp chính sách này đều có tác dụng thắt chặt chính sách tiền tệ và nâng lãi suất. Lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất. Chính điều này khiến giá vàng thế giới liên tục giảm điểm ở các phiên giao dịch trước.

Giá vàng trong nước ngày 25/9: Vàng đi xuống, có nên đầu tư?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/9 ở thị trường trong nước giảm nhẹ. Hiện, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 36,55 triệu đồng/lượng.

Hiện, tỷ giá USD hôm nay (26/9) tăng nhẹ 0,03% so với yen Nhật lên 111,75 yen ở châu Á, với giới đầu tư vào báo cáo kinh tế của khu vực và biên bản họp của ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Giá vàng hôm nay ngày 26/9: Vàng ‘đã vui trở lại’, đúng theo dự đoán

Giá vàng thế giới hôm nay đang diễn biến đúng theo dự đoán trước đó. Ảnh minh họa 

Trước đó, dự báo về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều cho rằng vàng sẽ tăng và lấy lại phong độ. Theo ông Richard Baker, Tổng biên tập của Báo cáo ngành khai khoáng Eureka Miner, giá vàng được dự báo sẽ phục hồi về ít nhất 1.310 USD/ounce trong tuần này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang