Giá vàng hôm nay: Người dân kì vọng giảm giá vàng

author 14:07 07/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng được kì vọng sẽ giảm trong tuần tới, người dân đang chờ đợi một sự kiểm tra lại về các mức giá thấp gần đây.

Trong số 33 người tham gia, 22 người trả lời trong tuần này. Trong số đó, 12 người thấy giá thấp hơn, 7 người thấy giá cao hơn và 3 người thấy giá trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Giá vàng hôm nay: Người dân kì vọng giảm giá vàng

Người dân kì vọng giảm giá vàng

Tuần trước, người tham gia khảo sát đã kì vọng rằng vàng sẽ giảm nhẹ trong tuần này. Tính đến 11:30 sáng, EDT, Comex, tháng Tám, giá vàng tăng khoảng 5 USD sau 1 tuần.

Những người nhận thấy giá thấp cho biết xu hướng giảm giá vàng vẫn tiếp tục giảm bất chấp biện pháp đề ra hôm thứ Năm, sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Những người tham gia tìm kiếm giá cao hơn cho biết giá trị của vàng trong ngắn hạn đã quá bán và thị trường được cho là sẽ nâng giá.

"Bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama chống lại Nga đang nóng lên một lần nữa, ngay cả khi bạo lực ở Ukraine trở nên tệ hơn. Đó rõ ràng là 1 tín hiệu tích cực đối với vàng. Và các biện pháp kích cầu ấm của ECB cũng đang có tín hiệu tốt kể từ khi họ biểu lộ sự thiếu quyết tâm đối với một phần của ECB; cho đến nay, các quyết định chỉ trên lời nói, còn hành động thì rất ít. Việc này khiến cho mức giá vàng trở nên quá bán trong ngắn hạn, dự báo một đến hai tuần tới giá vàng sẽ diễn biến tích cực. "Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết.

Trong cuộc họp ECB và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng Năm, những người thấy vàng giữ nguyên giá thông báo với 2 sự kiện tin tức lớn về phương hướng rằng có quá ít cơ hội để kích thích thị trường.

"Vàng đang thiếu đi sự quan tâm khi hầu hết các nhà đầu tư tìm cơ hôi kinh doanh ở những nơi khác", ông Frank Lesh, nhà môi giới và nhà phân tích giao thương tương lai cho biết. "Nhu cầu vật chất bây giờ không còn mạnh nữa. Thương nhân đã chuẩn bị vàng ngắn và đồng euro cho cuộc họp ECB và chính sách đưa ra đã chỉ ra rằng tất cả họ đều được bảo hiểm. Thị trường này đã quá bán và có thể phục hồi bất cứ lúc nào, hoặc có thể nó chỉ tiếp tục giữ giá để làm giảm tình trạng mua quá tải, nhưng ngay bây giờ nó chỉ là một giao dịch ngắn hạn. Hầu hết người tham gia sẽ chỉ cần chờ đợi thị trường này để thực hiện một động thái quyết định trước khi phải dính líu đến nó một lần nữa. Bây giờ tôi hoàn toàn trung lập về vàng. "

Đặng Hằng


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang