Giá vé ‘khủng’ để tham quan tàu Titanic dưới đáy đại dương là bao nhiêu?

authorĐỗ Thu Thoan 13:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Từ năm 2018, tour khám phá tàu Titanic sẽ bắt đầu phục vụ du khách với giá vé ‘khủng’ 100.000 USD, tương đương với hơn 2,2 tỷ đồng.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Theo thông tin đăng tải trên Zing, gần đây, Blue Marble Private, một công ty du lịch có trụ sở ở London (Anh), đã tuyên bố họ sẽ tổ chức những tour du lịch dài 8 ngày, đưa du khách xuống độ sâu 4.000 m dưới biển để tham quan những gì còn lại của con tàu nổi tiếng.

Theo đó, VTCnew cho biết, mức giá tour khá đắt lên đến 100.000 USD (khoảng hơn 2,2 tỷ đồng). Mỗi chuyến sẽ có 9 hành khách tham gia. Điểm khởi hành là Newfoundland ở Canada. Du khách sẽ có du thuyền và máy bay trực thăng hỗ trợ di chuyển.

gia-ve-khung-de-tham-quan-tau-titanic-duoi-day-dai-duong-la-bao-nhieu

Ngắm xác tàu Titanic dưới đáy biển với 100.000 USD, tương đương 2,2 tỷ đồng - Ảnh: VTCnew/MR

Hai ngày đầu tiên, hành khách sẽ được tìm hiểu về tàu Titanic và hành trình tham quan. Sau đó, hành khách sẽ xuống khám phá tàu bằng tàu ngầm. Mỗi lần đi tàu ngầm sẽ có 3 hành khách kèm chuyên gia. Tàu ngầm có thiết kế bằng sợi carbon và titan, có thể lặn ở độ sâu 4000m.

Tour đầu tiên được khởi hành năm 2018 và sau đó thêm một tour năm 2019. Giá tour trên có thể thay đổi tùy theo giá cả thị trường.

gia-ve-khung-de-tham-quan-tau-titanic-duoi-day-dai-duong-la-bao-nhieu

Chiếc tàu ngầm để khách ngắm tàu Titanic - Ảnh: VTCnew/MR

Được biết, Titanic (tên gọi đầy đủ là RMS Titanic) được đánh giá là con tàu lớn nhất, sang trọng nhất, mang tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương vào thời điểm ra đời năm 1912. Tuy nhiên, ngày 15/4/1912, trong chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng, Titanic đã bị đắm hoàn toàn do đâm vào tảng băng trôi khi chạy qua Newfoundland, Canada, Zing cho biết thêm.

Hành khách trên tàu bao gồm từ những nhân vật giàu có nhất ở thời điểm đó, cho đến hàng trăm dân nhập cư từ Anh, Ireland, Scandinavia... tìm kiếm giấc mơ mới ở Bắc Mỹ. Hơn 1.500 người chìm xuống biển sâu cùng con tàu xấu số đã biến vụ đắm Titanic thành thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng hải thời bình.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang