Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết, cảnh báo lừa đảo khi mua combo du lịch ‘siêu rẻ’

author 06:44 21/07/2020

(VietQ.vn) - Giá vé máy bay cuối tháng 7 cao gấp đôi so với tháng 6/2020, có những chặng như Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh giá cao ngang dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua combo du lịch giá rẻ cũng cần cẩn trọng.

Giá vé máy bay cao ‘ngất ngưởng’

Giá vé máy bay cuối tháng 7 tăng cao ngang bằng dịp Tết Nguyên đán. Thậm chí một số chặng bay như Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội Đà Lạt, Hà Nội – Đà Nẵng giá vé máy bay cao hơn dịp Tết Nguyên đán vừa rồi. Chẳng hạn với chặng Đà Nẵng, các hãng đang mở bán giá vé xấp xỉ 4 triệu đồng/vé khứ hồi/đủ thuế phí. Hay chặng Hà Nội – Quy Nhơn/Nha Trang cũng có giá đắt đỏ như vậy. Riêng chặng Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh theo khảo sát kể từ đầu tháng 7/2020 giá vé máy bay liên tục tăng cao. Hiện tại giá chặng này dao động khoảng 2 triệu/chiều/đủ thuế phí.

Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết, cảnh báo lừa đảo khi mua combo du lịch

 Giá vé máy bay tăng cao những ngày cuối tháng 7.

Anh Nguyễn Vinh Hưng - chủ một đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội cho biết, giá vé máy bay khởi hành ở các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Vân Đồn, Cát Bi đến điểm du lịch phía Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn khá cao. Thậm chí có những chặng còn cao hơn cả đợt Tết Nguyên đán như Hà Nội – Sài Gòn hay Hà Nội – Quy Nhơn.

“Những ngày gần đây, một số chặng như Hà Nội – Buôn Ma Thuột nếu book sát ngày giá đến hơn 3 triệu/chiều. Có ngày còn có mức giá 5 triệu/chiều tương đương hạng thương gia. Tuy nhiên, chỉ những chuyến bay từ đầu sân bay các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Cát Bi, Vân Đồn có mức giá cao. Các chuyến bay từ Sài Gòn đi Đà Lạt, Đà Nẵng, Quy nhơn, Nha Trang thì mức giá không cao đột biến như vậy”, anh Hưng thông tin.

Không chỉ giá vé máy bay cao mà nhiều địa điểm du lịch còn xảy ra tình trạng “cháy” phòng khách sạn những ngày cuối tuần như tại Quy Nhơn, Nha Trang. Chị Nguyễn Phương Huyền (Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ: “Đi du lịch không có kế hoạch trước nên vừa rồi gia đình tôi có chuyến đi không được như ý. Do con tôi năm nay lịch nghỉ hè muộn nên chờ sát ngày tôi mới book vé máy bay. Dù biết rằng book sát ngày vé sẽ đắt nhưng mọi năm tôi book chỉ khoảng 2 triệu khứ hồi/vé vậy mà năm nay giá tăng gấp đôi lên hơn 4 triệu vé khứ hồi đi Quy Nhơn cuối tuần. Chưa kể mọi năm tôi thường đến nơi du lịch mới tìm khách sạn vì muốn tận mắt xem phòng nhưng lần này đi Quy Nhơn các khách sạn hầu như đều hết phòng, thế là nhà chúng tôi phải thuê homestay dạng giường tầng tập thể”, chị Huyền cho biết.

Theo chị Huyền, các gia đình có ý định đi du lịch dịp này nên cân nhắc kĩ để đặt vé cũng như đặt trước phòng. Chuyến đi du lịch vừa rồi số tiền chi tiêu gia đình chị Huyền bằng một chuyến đi nước ngoài.

Cẩn trọng các combo du lịch siêu rẻ

Trong khi giá vé máy bay đắt đỏ, thị trường du lịch cũng đang rao bán những combo giá rẻ, tuy nhiên theo khuyến cáo người tiêu dùng nên hết sức cẩn trọng. Bởi, giá vé máy bay cao, khách sạn trong tình trạng “cháy” phòng sẽ không bao giờ có những combo du lịch giá rẻ như đợt sau giãn cách xã hội. Vậy nên, nhiều đối tượng đã lợi dụng niềm tin của người tiêu dùng tung ra những combo du lịch giá rẻ và bỏ trốn.

Giá vé máy bay cao ngang dịp Tết, cảnh báo lừa đảo khi mua combo du lịch

 Lượng khách đi máy bay tăng đột biến.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về một phòng vé bán combo du lịch nghỉ dưỡng với giá rẻ bất ngờ, sau đó người chủ ôm hàng chục tỷ bỏ trốn.

Cụ thể, nhiều người khi thấy rao bán combo du lịch giá rẻ đã tức tốc đặt mua và chuyển khoản. Tuy nhiên, ngay sau đó, chủ đại lý du lịch này đã ôm tiền bỏ trốn.

Để tạo niềm tin cho những cộng tác viên bán combo du lịch giá rẻ, chủ phòng vé đã tổ chức cho nhiều đoàn khách đi du lịch với giá rất rẻ, tạo hiệu ứng và đánh giá tốt trên fanpage facebook. Sau đó, chủ đại lý du lịch này tung ra hàng loạt combo đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú quốc chỉ từ 2 triệu.

Trong cơn “sốt” đi du lịch, nhiều người thấy 2 triệu/combo bao gồm vé máy bay và khách sạn 3 sao liền bỏ tiền mua cho cả gia đình, công ty. Sau khi ôm được khoản tiền của khách hàng đặt combo, chủ phòng vé đã “bốc hơi”. Đây là câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội facebook và cũng là lời cảnh tỉnh dành cho nhiều người ham combo du lịch giá rẻ.

Anh Nguyễn Hữu Hiệu, giám đốc công ty du lịch Nam Anh cho biết, khi giá vé máy bay cao, khách sạn “cháy” phòng thì không bao giờ có combo du lịch giá rẻ. Và khi khách hàng mua combo du lịch hay mua vé máy bay cần phải check kĩ không chỉ thông tin uy tín từ đại lý mà cần check thông tin về combo bao gồm vé máy bay và khách sạn. Khi đại lý gửi vé máy bay người tiêu dùng cần kiểm tra kĩ thông tin đặt chỗ gồm: mã đặt chỗ và số vé. Nếu đại lý gửi thông tin vé không có mã đặt chỗ và số vé được hãng xác nhận thì vé đó chưa được thanh toán thành công từ hãng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang