Giải pháp mới cho nước nhiễm độc

author 09:59 26/07/2014

(VietQ.vn) - Có hàng trăm triệu người trên trái đất thiếu hoặc không có nước sạch để sử dụng mỗi năm. Đã có rất nhiều dự án đước đưa ra nhằm khắc phục tình hình này. Tuy nhiên, những dự án này cần nguồn kinh phí lớn, thường yêu cầu có điện, chứa những vật liệu đắt tiền như bạc hoặc sử lý nước rất chậm.

Mới đây, một bộ lọc nước được nghiên cứu và sáng chế bởi Jeremy Nussbaumer, một sinh viên tại viện nghiên cứu ETH Zurich dường như đã khắc phục được những nhược điểm của các dự án nước sạch trước đây. Bộ lọc này mang tên DrinkPure

Máy lọc nước DrinkPure

DrinkPure chính là giải pháp mới cho nguồn nước bẩn,nhiễm độc. Ảnh:Gizmag

Nussbaumer  cùng các cộng sự đã chế tạo ra một bộ lọc nước chỉ nặng 100 gram và có thể lọc đủ nước cho một người sử dụng trong vòng một năm.

Với bộ lọc này, người dùng chỉ cần vít nó vào cổ chai và sau đó để nước đi qua các màng lọc. 

Bộ lọc gồm 3 màng lọc chính

Bộ lọc xử lý nước bẩn qua ba bước. Ảnh: Gizmag

Quá trình lọc nước gồm ba bước. Đầu tiên dòng nước đi qua một màng lọc laoij bỏ các chất rắn như cát bụi và rong rêu. Tiếp theo, nó sẽ đi qua màng lọc được cấu tạo bởi than hoạt tính nhằm loại bỏ mùi hôi và các chất hóa học. Cuối cùng, dòng nước sẽ chảy qua màng lọc polymer để loại bỏ vi khuẩn. Màng lọc polymer có cấu trúc đặc biệt với những lỗ nhỏ chỉ đủ để các phân tử nước đi qua và giữ lại các con vi khuẩn.

DinkPure có giá thành thấp

Với DinkPure chúng ta có thể được dùng nước sạch với giá thành thấp. Ảnh: Gizmag

Bộ lọc nước này được cho là ít tốn kém và dễ sản xuất hơn hầu hết các bộ lọc thông thường.

An Yên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang