Giảm giá xăng từ ngày 30/9 chỉ còn 23.560 đồng/lít

author 15:19 30/09/2014

(VietQ.vn) - Hôm nay giá xăng dầu trên thị trường được tiếp tục điều chỉnh giảm xuống, đây là lần giảm thứ 6 liên tiếp.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Đồng loạt tại các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) từ 15 giờ ngày hôm nay 30/9 sẽ giảm giá theo mức giảm tương ứng tính toán của giá cả xăng dầu thế giới.

Việc giảm giá lần này theo Liên bộ Tài Chính và Công Thương xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (NĐ 84) và các văn bản hướng dẫn thi hành NĐ 84 của Liên bộ Tài chính - Công Thương.

Ngay khi có thông báo của Tập đoàn Petrolimex, các thành viên thuộc tập đoàn này cũng ban hành các quyết định giá bán lẻ xăng dầu trên hệ thống của mình phải gửi về Sở Công Thương tỉnh/thành phố và Petrolimex để báo cáo.

Mức giá bán lẻ mới được áp dụng tại tất cả hệ thống phân phối trên lãnh thổ Việt Nam, gồm: các cửa hàng xăng dầu Petrolimex và các cửa hàng xăng dầu thuộc đại lý, tổng đại lý của Petrolimex.

Cùng giảm giá xăng dầu lần này, giá xăng E5 trên thị trường cũng được điều chỉnh giảm và đang đứng ở mức tương ứng với giá xăng A92. 

Được biết, lần gần đây nhất vào ngày 9/9/2014, giá xăng được điều chỉnh giảm nhưng ở mức không đáng kể, chỉ 30 đồng/lít. Còn từ 15 giờ 00 ngày 19/9/2014, giá dầu cũng đã được điều chỉnh giảm theo xu hướng giảm của giá dầu thế giới.

Với mức giá xăng giảm như lần này, các chuyên gia dự đoán sẽ ảnh hưởng tương đối lớn tới giá cả thị trường, đặc biệt là hàng hóa mùa thu đông sắp tới.

Cụ thể, giá xăng dầu giảm theo công bố của Petrolimex như sau:

Giảm giá xăng dầu

giảm giá xăng dầu từ 15 giờ ngày 30/9

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang