Giật mình phát hiện voi rừng 2 tháng tuổi dưới giếng sâu

authorHòa Lê 15:19 29/03/2016

(VietQ.vn) - Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 28/3 người dân làm rẫy tại Đắk Lắk đã phát hiện 1 chú voi rừng, khoảng 2 tháng tuổi đang vùng vẫy dưới giếng sâu.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin vào khoảng 11h30 ngày 28/3, ông Y Búk Siu và anh Y Tha ngụ tại buôn 1, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) trong khi đi làm rẫy ở tiểu khu 294, thuộc Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan phát hiện một chú voi rừng 2 tháng tuổi đang trong tình trạng hoảng loạn ở dưới đáy giếng.

Giật mình phát hiện voi rừng 2 tháng tuổi dưới giếng sâuCon voi rừng 2 tháng tuổi đã được giải cứu thành công

Hai ông nhanh chóng trình báo sự việc kể trên cho cơ quan chức năng. Đến khoảng 12h đại diện công ty Lâm trường Cư M’lan, Kiểm lâm, Trung tâm Bảo tồn Voi, công an có mặt tại hiện trường đồng thời huy động lực lượng để giải cứu chú voi.

Lực lượng chức năng đã đưa ra các phương án cứu hộ và trực tiếp xuống giếng sâu để đưa voi lên. Được biết, một người xuống giếng buộc dây quanh mình voi, tìm cách kéo lên. Khoảng hơn 3 tiếng sau con voi mới được giải cứu.

Sau khi đưa voi lên mặt đất, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã tiến hành khám sức khỏe cho chú voi con. “Sau khi giải cứu thành công, tối cùng ngày, Trung tâm đã tiến hành thả voi con về rừng nhưng do không tìm thấy đàn nên trung tâm tiếp tục theo dõi chú voi con ”- ông Chung nói.

Giật mình phát hiện voi rừng 2 tháng tuổi dưới giếng sâuHiện tại sức khỏe con voi rừng đã ổn định và đang được các nhân viên của Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk chăm sóc

Cũng theo ông Chung, hiện tại sức khỏe con voi rừng đã ổn định và đang được các nhân viên của Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk chăm sóc tại lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Ma Lanh.

Trong chiều 28/3, tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh TT-Huế cho biết, cơ quan này cũng vừa phối hợp chính quyền, ngư dân địa phương cứu hộ và thả về biển thành công một cá thể rùa quý nặng 45 kg bơi lạc vào vùng đầm nước lợ Cầu Hai thuộc xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), theo thông tin từ báo Tiền Phong.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang