Công nghệ sản xuất rau an toàn cho nông dân

author 07:38 18/11/2013

(VietQ.vn) - Bà con nông dân đã được trang bị những kiến thức khoa học và công nghệ (KH&CN), các giải pháp kỹ thuật mới trong trồng trọt để hiện đại hóa các kiến thức canh tác truyền thống đã được truyền từ đời này sang đời khác.

Trước nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về các sản phẩm nông nghiệp an toàn và bảo vệ môi trường, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia phối hợp với Sở KH&CN Đăk Nông và Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Giới thiệu công nghệ sản xuất nông sản an toàn và bảo vệ môi trường”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Chợ công nghệ và thiết bị Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2013 (Techmart Đăk Nông 2013) diễn ra từ ngày 12-15/11.

Tại Hội thảo, bà con nông dân đã được trang bị những kiến thức KH&CN, các giải pháp kỹ thuật mới trong trồng trọt để hiện đại hóa các kiến thức canh tác truyền thống đã được truyền từ đời này sang đời khác. Bà con đã được hướng dẫn những vấn đề cơ bản về thông tin thị trường, cách thức lựa chọn công nghệ thích hợp; xây dựng và phát triển thương hiệu với hi vọng trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ nhận biết được thương hiệu nông sản nông nghiệp an toàn của vùng qua chất lượng nông sản.

Đặc biệt, tại Hội thảo bà con đã được nghe giới thiệu về: chế phẩm sinh học Pseudonas phòng trừ bệnh chết nhanh cây hồ tiêu; bảo tồn và khai thác tài nguyên côn trùng rừng ở Tây Nguyên; thiết bị lọc nước sinh hoạt thành nước uống trực tiếp; phương thức làm phân hữu cơ vi sinh vật từ rác, phế thải nông nghiệp và xử lý ô nhiễm môi trường; ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất chế phẩm sinh học;…

Chế phẩm vi sinh EMUNIV là kết quả nghiên cứu KH&CN của GSTS. Phạm Văn Ty. Công nghệ này đã đạt Cúp vàng Techmart năm 2012 về tính ứng dụng rộng rãi và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn.

Với sự tham gia của hàng trăm bà con nông dân của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã khẳng định đây là hội thảo rất có ý nghĩa, giúp bà con nắm bắt được nhiều thông tin cần thiết và hữu ích trong sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang