Hà Giang: Ngộ độc nấm khiến hai người tử vong

author 06:27 03/04/2018

(VietQ.vn) - Chiều ngày 2/4, UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cho biết, vừa xảy ra một vụ ngộ độc nấm khiến hai người tử vong, hai người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 28/3, gia đình ông Sùng Diu Hồng, thôn Khau Mèng, xã Thuận Hòa đã hái khoảng 200g nấm đem về nhà nấu canh cho bốn người trong gia đình ăn sáng. Đến khoảng 15h cùng ngày, bốn người trong gia đình gồm: Ông Sùng Diêu Hồng (SN 1966, chủ hộ), Thào Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng), Ly Thị Pà (SN 1995, con dâu ông Hồng) và Sùng Văn Hoành (SN 1990, con trai ông Hồng) đều xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.

Hà Giang: Ngộ độc nấm khiến hai người tử vong

 Rất nhiều loại nấm độc, nếu ăn phải gây ngộ độc nặng, thậm chí là tử vong. Ảnh Zing.vn

Do chủ quan, đến khoảng 23h30 cùng ngày, tình trạng bệnh càng nặng nên người thân và hàng xóm mới đưa 4 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu, điều trị.

Các bác sĩ tận tình cứu chữa theo đúng pháp đồ chống độc, tuy nhiên, do tình trạng ngộ độc nặng lại không được phát hiện và đưa đến bệnh viện ngay nên mọi việc cứu chữa không có tác dụng. Các bệnh nhân Sùng Văn Hoành và Thào Thị Vá đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện, hai bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu, điều trị tích cực.

Hà Giang: Ngộ độc nấm khiến hai người tử vong

 Hai bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh Môi trường và cuộc sống

Trao đổi với báo Zing, ông Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, cho biết: “Hai bệnh nhân còn lại đang trong tình trạng nguy kịch, một người đang được chuyển xuống Hà Nội để điều trị. Trường hợp còn lại có dấu hiệu nặng hơn đang được thay huyết tương tại bệnh viện, người này có nguy cơ phù phổi cấp nên không thể chuyển đi”.

 Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang