Hà Nội yêu cầu bán đúng giá niêm yết các sản phẩm khẩu trang, nước sát khuẩn

author 11:49 28/07/2020

(VietQ.vn) - Hà Nội yêu cầu cơ sở niêm yết, bán đúng giá khẩu trang, vật tư y tế phòng dịch, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các Phòng, Đội Quản lý thị trường thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường sau khi Việt Nam liên tiếp ghi nhận các ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì việc trang bị nước sát khuẩn để sát khuẩn tay tại đơn vị, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông.

 Hà Nội yêu cầu bán đúng giá niêm yết các sản phẩm khẩu trang, nước sát khuẩn

Đồng thời, các đơn vị Quản lý thị trường chủ động hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát theo địa bàn, lĩnh vực được phân công quản lý để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, định giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng khẩu trang vải, khẩu trang kháng khuẩn trên thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được công bố hợp quy hàng dệt may, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có đầy đủ chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng, không găm hàng, đầu cơ tích trữ.

Trước đó, sau diễn biến mới của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Công Thương kiểm soát tình hình sản xuất, xuất khẩu khẩu trang… để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch trong nước.

Theo thống kê của Tổng cục QLTT, từ ngày 1/1 đến 15/6, riêng về mặt hàng trang thiết bị y tế dùng để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát 9.088 cơ sở, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 4,72 tỷ đồng. Lực lượng QLTT đã chuyển cơ quan điều tra 60 vụ, khởi tố hình sự 4 vụ.

Về tình hình cung cấp khẩu trang, theo đại diện một số doanh nghiệp dệt may, người tiêu dùng hoàn toàn không lo thiếu khẩu trang y tế. Hiện cả nước có hàng nghìn xưởng sản xuất khẩu trang y tế đạt chuẩn, với công suất trung bình mỗi xưởng khoảng 200-500 thùng/ngày (khoảng 2.500 chiếc khẩu trang/thùng).

Số liệu thống kê 50 doanh nghiệp dệt may của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết năng lực sản xuất của các doanh nghiệp khoảng 8 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày, bình quân mỗi tháng khoảng 200 triệu chiếc. Nếu tính quy mô cả nước thì số lượng cung ứng còn lớn hơn nhiều.

Thu Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang