Hà Nội: Yêu cầu cạy đá lát 'bền 70 năm' bị vỡ lên làm lại

author 10:21 02/12/2017

(VietQ.vn) - Những viên đá lát vỉa hè đường Nguyễn Trãi, Đền Lừ, Mỗ Lao… bị bong tróc sẽ phải cậy lên, làm lại.

Theo Dân Trí, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội, từ cuối năm 2016, nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. Tuyến phố đầu tiên được lát đá tự nhiên được đảm bảo bền vững 70 năm là Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), sau đó nhiều tuyến phố như Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Giải Phóng, Đền Lừ (quận Hoàng Mai)… cũng được lát đá tự nhiên này.

ha-noi-yeu-cau-cay-da-lat-ben-70-nam-bi-vo-len-lam-lai

 Vỉa hè phố Tôn Đức Thắng ngổn ngang khi lát đá tự nhiên. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, đá mới đưa vào sử dụng vài tháng đã bị bong tróc, vỡ nát nhiều vị trí. Phần lớn những viên đá lát bị vỡ nằm trên đường vào các ngõ, xóm và quanh gốc cây. UBND quận Thanh Xuân cho biết, trên đường Nguyễn Trãi, nhiều phương tiện, trong đó có cả ô tô đi trên vỉa hè khiến một số viên đá bị nứt. Còn Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung cho rằng, chất lượng đá còn phụ thuộc vào lớp bê tông phía dưới.

Ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh sự việc, ông đã chỉ đạo kiểm tra. Hiện Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cũng đã xuống kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi.

Về nguyên nhân dẫn đến một số viên đá lát vỉa hè đường Nguyễn Trãi bị vỡ, ông Lưu nhận định, có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể do chất lượng thi công. “Tất cả những khu vực có đá nứt vỡ dù nguyên nhân chủ quan hay khách quan đều phải thay lại”, ông Lưu nói.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Zing đưa tin, ngày 28/11, tại hội nghị giao ban công tác tháng 11 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng trong thời gian qua.

Hàng nghìn lượt du khách Trung Quốc 'tour 0 đồng' nhập cảnh, Cửa khẩu Móng Cái tắc nghẽn(VietQ.vn) - Sáng 1/12, hàng nghìn lượt khách Trung Quốc ồ ạt nhập cảnh vào Việt Nam, chủ yếu theo “tour 0 đồng”, khiến cho cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) bị tắc nghẽn trầm trọng

"Cứ đến cuối năm lại lát đá vỉa hè là không được, cần phải chấm dứt tình trạng này", ông Chung nói. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo các quận chỉ lát lại đối với những nơi vỉa hè đã hết hạn sử dụng, đã trồng cây xanh và hạ cáp ngầm.

"Thanh tra Thành phố phải vào cuộc quyết liệt, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các đơn vị quận, huyện, xử lý nghiêm túc và trả lời công khai, minh bạch cho người dân", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang