Hà Tĩnh: Từ chiếc Daewoo Celio 'đồng nát' biến thành siêu xe 'vạn người mê'

authorĐỗ Thu Thoan 06:45 07/11/2018

(VietQ.vn) - Hình ảnh chiếc Daewoo Celio đời 1998 đã cũ không thể sử dụng sau khi qua tay 1 chàng trai Hà Tĩnh đã biến thành một bản độ siêu xe mui trần độc đáo khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo Kiến Thức đưa tin, chủ nhân của bản độ này chính là Võ Trung Kiên, chàng trai đến từ Hà Tĩnh.

Theo chia sẻ của Võ Trung Kiên, anh đã mất gần 2 tháng để hoàn thành tác phẩm đầu tay của mình. Được biết chiếc siêu xe này được độ từ một chiếc Daewoo Celio hàng nát không sử dụng đã lâu.

ha-tinh-tu-chiec-daewoo-celio-dong-nat-bien-thanh-sieu-xe-van-nguoi-me
 
ha-tinh-tu-chiec-daewoo-celio-dong-nat-bien-thanh-sieu-xe-van-nguoi-me

Từ chiếc xe cũ nát không thể sử dụng...

Cụ thể, để tạo ra sản phẩm độc đáo này, Võ Trung Kiên đã mua lại chiếc xe Daewoo Cielo 1998 không thể sử dụng được nữa với giá 50 triệu đồng. Sau đó, anh bắt đầu vào quá trình tạo hình dáng cho mẫu xe độ của mình.

Chàng trai đến từ Hà Tĩnh cho biết anh gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình tạo ra bản độ siêu xe này bởi Trung Kiên không có nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe và chiếc Daewoo Celio được độ lại không theo bất cứ một mẫu xe mà chỉ độ lại theo niềm đam mê của chính chủ nhân của nó.

Sau khi qua tay chàng trai trẻ, ngoại hình xe trở nên khá hầm hố với phần đầu và đuôi xe trông như những chiếc siêu xe Batman khủng. Xe cũng trang bị bộ đèn pha nhỏ dạng LED có thể đổi màu sắc, phía trên là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

ha-tinh-tu-chiec-daewoo-celio-dong-nat-bien-thanh-sieu-xe-van-nguoi-me
 
ha-tinh-tu-chiec-daewoo-celio-dong-nat-bien-thanh-sieu-xe-van-nguoi-me

...'hóa' thành siêu xe 'vạn người mê'. Ảnh: Kiến Thức

Kiên chọn màu sơn đen mờ để làm bộ áo chính cho chiếc xe độ mui trần độc đáo của mình. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất chính là cái tên Trung Kiên được dán lên nắp capô phía trước màu đỏ. Bên trong khoang lái mẫu xe độ này có 2 ghế ngồi được bọc da màu đỏ.

Ngoài 50 triệu đồng tiền mua chiếc xe Daewoo Celio “đồng nát”, theo báo Kiến Thức, chàng trai Hà Tĩnh còn bỏ ra thêm số tiền khoảng 60 triệu đồng để cho ra đời bản độ xe mui trần độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên, anh vẫn chưa hài lòng về hình dáng của mẫu xe độ này nhưng vẫn để ngỏ khả năng có thể bắt tay vào một sản phẩm độ thứ 2.

Theo Trí Thức Trẻ, trước đó, Trần Văn Kim - Một chàng trai đến từ Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cũng từng gây choáng khi đã tự chế ra mẫu xe thể thao hàng hiếm Shelby Cobra 427 từ chiếc Nissan Silvia đời 1984 được mua với giá 70 triệu Đồng.

ha-tinh-tu-chiec-daewoo-celio-dong-nat-bien-thanh-sieu-xe-van-nguoi-me

Chiếc Shelby Cobra 427 tự chế của thợ Đắk Nông. Ảnh: Văn Kim

Qua những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy người thợ đến từ Đắk Nông thực hiện pha drift khá điệu nghệ trước khi đưa chiếc xế độ dạo phố và điều gây ấn tượng đây là tác phẩm tự chế thứ 2 của người thợ Đắk Nông và anh chia sẻ chưa từng học qua trường lớp gì.

Được biết, sản phẩm này của Văn Kim được triển khai từ giữa tháng 2 và sau 7 tháng thi công, mẫu xế độ đã được tạo dáng khá giống với chiếc xe thể thao đến từ Anh Quốc.

Chiếc Shelby Cobra 427 tự chế sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang