Hai chiếc ô tô này được hàng chục nghìn người Việt thi nhau chọn mua trong năm qua

author 09:15 12/01/2019

(VietQ.vn) - Toyota Vios và Hyundai Grand i10 là 2 chiếc xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong năm 2018 vừa qua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Vios: 27.188 xe

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), với 27.188 chiếc bán ra trong năm 2018, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm qua. Con số nêu trên cũng mang lại mức tăng trưởng doanh số 22,1% so với năm 2017.

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Toyota Vios có được vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam sau khi vượt qua đối thủ đáng gờm Hyundai Grand i10.

hai-chiec-o-to-nay-duoc-hang-chuc-nghin-nguoi-viet-thi-nhau-chon-mua-trong-nam-qua

 Toyota Vios bán chạy tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về sức hút đặc biệt của mẫu xe này, giới chuyên gia ô tô cho biết, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Chia sẻ với phóng viên, anh Thái (một thợ sửa xe ô tô chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội) cho hay: “Chiếc xe này được đánh giá cao nhất ở độ bền, so với số tiền bỏ ta. Với tâm lý “ăn chắc mặc bền” và phần đa dân số có mức thu nhập trung bình đương nhiên Vios bán chạy”.

Theo anh Thái, không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất nên rất bền, khó bị oxy hóa. Ngoài ra, yếu tố thương hiệu cũng góp phần giúp Vios tăng doanh số tại Việt Nam. Việc nhiều người chuộng xe Toyota vô tình khiến Vios ít bị mất giá sau khi mua đi bán lại.

Toyota Vios hiện tại đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau gồm Vios 1.5G, Vios E 1.5CVT, Vios E 1.5MT và Vios TRD, với mức giá từ 531 triệu đồng.

Hyundai Grand i10: 22.068 chiếc

Hyundai Grand i10 của Hyundai Thành Công cũng đạt con số ấn tượng trong năm 2018, giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ, với số lượng bán ra đạt 22,068 chiếc, bám sát nút Toyota Vios.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ của HTC phân phối hiện có giá từ 315 - 415 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

hai-chiec-o-to-nay-duoc-hang-chuc-nghin-nguoi-viet-thi-nhau-chon-mua-trong-nam-qua

 Hyundai Grand i10 đạt doanh số ấn tượng trong năm 2018. Ảnh: Zing

Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) với phiên bản hatchback và 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) với phiên bản sedan. Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 152mm cùng chiều dài cơ sở 2,425mm.

Bên cạnh việc có mức giá mềm, một trong số những lý do khiến mẫu xe này bán chạy chính là sự phong phú về trang bị và tiện ích.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối thời thượng hiện nay Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải FullHD với 4 loa. Bên cạnh đó, Grand i10 còn được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng hiện đại: đèn LED chạy ban ngày DRL, lazang hợp kim Diamond Cut, tay nắm cửa mạ crom, đèn hậu vân LED 3D,...

Thêm doanh nghiệp và cá nhân bị phạt hành chính trên thị trường chứng khoán(VietQ.vn) - Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành các Quyết định xử phạt hàng loạt "ông lớn", đại gia khi chây ì trên thị trường chứng khoán.

Bên trong, xe sở hữu nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang