Hãi hùng chuột chết, trứng ốc biêu vàng khi ăn lẩu nhà hàng

authorHòa Lê 18:44 23/11/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, ai nấy đều lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi liên tiếp phát hiện chuột chết, trứng ốc bươu vàng trong những nồi lẩu dê cua, lẩu vịt tại nhà hàng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Mới đây nhất, ngày 21/11, trên trang cá nhân của T.L.Hoa.Tranh có đăng tải câu chuyện rùng rợn lẩu cua biến thành “lẩu chuột chết” tại Sài Gòn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cụ thể, tối 20/11, họ hàng của cô mới từ miền Bắc vô Sài Gòn chơi nên cả nhà dẫn nhau ra một quán lẩu Dê Cua 245 (Số 188, Hoa Lan, Q. Phú Nhuận, TP. HCM) để ăn nhưng ăn gần hết nồi lẩu thì tá hỏa phát hiện chú chuột nằm trong nồi lẩu.

.L.Hoa.Tranh có đăng tải câu chuyện rùng rợn lẩu cua biến thành “lẩu chuột chết” tại Sài GònT.L.Hoa.Tranh có đăng tải câu chuyện rùng rợn lẩu cua biến thành “lẩu chuột chết” tại Sài Gòn

Cô đăng tải câu chuyện trên facebook cá nhân của mình: “Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lý, quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao? Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu, đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe. Cuối cùng, vì người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy trình, lại còn có ý nghi ngờ là nhà mình bỏ chuột vào, nên cậu mình đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà mình tức điên người”. 

Theo báo Infonet dẫn lời Anh Phúc – quản lý nhà hàng cho biết,  thông tin chuột có trong lẩu cua là có thực xảy ra vào tối 20/11. Theo anh Phúc, có người báo với tổng quản lý nhà hàng là "chuột rớt từ trần nhà xuống nồi lẩu cua". Về phía bếp, bếp trưởng và bếp phó khẳng định làm đúng vệ sinh. Anh Phúc giải thích thêm "lẩu cua nước trong veo, đục sơ thôi, thực khách ăn hết cái hết nước còn chút xíu mới phát hiện con chuột trong đó".

Theo báo Người Đưa Tin cho biết, trước đó ngày 10/9/2015, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàng. Chia sẻ tình huống mình gặp phải trên mạng xã hội, nickname D.M.D cho biết: “Vào tối hôm 10/9 vào lúc 22h tụi mình có vào quán vịt 30A Giang Văn Minh, gồm 7 người ăn. Ngồi được 20 phút cho rau vào ăn không để ý, một lúc sau phát hiện trứng ốc bươu vàng bám đầy rau và trong nồi cũng có, nên tụi mình dừng lại gọi nhân viên thì nhân viên không có ý kiến gì.

Sau đó, mình yêu cầu gặp chủ quán thì chủ quán không có ở đó, mình nói với nhân viên: Bây giờ không ăn được thì như thế nào?. Nhân viên mới bảo đổi nước mới chứ không hề đề cập là thay hẳn một nồi mới. Mình nói đi nói lại vẫn không chịu đổi cho nồi mới và không chịu trách nhiệm gì, sau đó mình đứng dậy thanh toán luôn, tổng cộng là 450 ngàn nhưng nhà hàng vẫn không ý kiến gì”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàngTrước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàng

Hiện tại các câu chuyện “dở khóc dở cười này” vẫn đang gây xôn xao dư luận. Ai nấy đều lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, ai nấy đều lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang