Hãi hùng trước tác hại nguy hiểm chết người của chất khử mùi

author 05:38 18/07/2016

(VietQ.vn) - Hầu hết các chất khử mùi đều chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyến mồ hôi, hệ bạch huyết và hệ miễn dịch của con người.

Hầu hết các chất khử mùi được bán ở các cửa hàng tạp hóa đều chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyến mồ hôi, hệ bạch huyết và hệ miễn dịch của con người. Đây thực sự là khủng khiếp đối với người tiêu dùng. Trên thực tế là những hóa chất bảo quản thường có hàm lượng cao hóa chất gây tổn thương cho cơ thể.

Đây là những chất hóa học được sử dụng phổ biến trong các sản phảm ngăn mồ hôi. Người dùng sẽ phải ngạc nhiên khi thấy rằng loại chất khử mùi yêu thích mà mình vẫn thường sử dụng “chồng chất” những hóa chất độc hại.

Nhôm: các nhà sản xuất thêm các hợp chất nhôm vào chất khử mùi để ngăn chặn đổ mồ hôi. Nhưng, sự thật thực tế là nhiều chuyên gia trên khắp thế giới đã tìm ra mối liên quan giữa hợp chất này với bệnh Alzheimer, ung thư vú ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nhôm cũng sẽ phá vỡ hệ nội tiết. Và điều này là thực sự gây hại cho người dùng, bởi vì cơ thể con người có các hạch bạch huyết lớn ngay bên cạnh khu vực nách.

Propylene glycol: chất độc hại này còn được gọi là chất chống đông. Các chuyên gia nói rằng thành phần này có thể gây thiệt hại cho hệ thần kinh trung ương, gan và tim. Nó được biết là chất gây kích ứng da dù với một lượng rất nhỏ (2 phần trăm hoặc ít hơn), nhưng vẫn còn một số chất khử mùi có tới 50 phần trăm dung lượng propylene glycol trong thành phần.

Hãy sử dụng các chất khử mùi có thành phần tự nhiên để tránh tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm

 Hãy sử dụng các chất khử mùi có thành phần tự nhiên để tránh tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm

Formaldehyde: là một hợp chất hóa học, trong đó được sử dụng để bảo quản xác người chết.

Phthalates: được biết đến gây rối loạn nội tiết mà cũng liên quan đến vô sinh ở nam giới. Ngoài chất khử mùi, phthalates cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm nhựa.

Paraben: là chất bảo quản và chất chống mồ hôi mà phá vỡ cân bằng nội tiết tố và gây dậy thì sớm ở trẻ em. Trong một nghiên cứu tiến hành năm 2004, paraben được tìm thấy ở 18 trong 20 mẫu mô từ khối u vú của con người, đó là một dấu hiệu nghiêm trọng của các tính chất gây ung thư của hóa chất này.

Triclosan: là một hóa chất độc hại, được sử dụng như một chất kháng khuẩn và chất bảo quản trong các chất khử mùi. Chất này phản ứng với nước muối tạo ra một khí chloroform – một chất gây ung thư.. Triclosan cũng là một chất gây rối loạn nội tiết.

Cách dễ dàng nhất để tránh tiếp xúc với cấc hóa chất độc hại trên đó là dùng chất khử mùi tự nhiên. Một trong những hợp chất với các thành phần tự nhiên sẽ giúp loại bỏ các mùi khó chịu ở vùng cánh tay là sự kết hợp giữa nước, giấm táo và đất sét bentonite. Giấm táo có tác dụng làm thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể luôn sạch sẽ. Đất sét bentonite khi kết hợp với nước sẽ diệt sạch vi khuẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông.

Cách thực hiện: 2 thìa nước, 1 thìa đất sét bentonite, 1 thìa giấm táo. Trộn đều ba chất trên vào một bát thủy tinh. Sử dụng chúng bằng cách dùng miếng vải thấm vào vùng dưới cánh tay và để nguyên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch vùng da với nước ấm. Chỉ cần thực hiện đều đặn trong một thời gian dài, kết quả sẽ khiến người sử dụng hoàn toàn bất ngờ.

Mối nguy hại gây ung thư từ phương pháp triệt lông bằng tia laser (VietQ.vn) - Mới đây các chuyên gia đã cảnh báo rằng công nghệ triệt lông bằng tia laser có thể gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư ở người.

Thu Thảo  (theo My central health)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang